Skip to main content

NHỮNG VIỆC SẼ ĐẾN TRONG TƯƠNG LAI GẦN…



  Năm 1998, Kodak  có 170.000 nhân viên, bán 85%  giấy ảnh trên toàn thế giới. Vài năm sau, mô hình kinh doanh này biến mất vì bị phá sản. Máy ảnh kỹ thuật số đã được phát minh vào năm 1975. Đầu tiên dung lượng chỉ có 10.000 pixel, nhưng theo định luật Moore, công nghệ tiến theo cấp số nhân, nó nhanh chóng thay cho máy quang bình thường. Nhưng hiện nay, smartphone đã dần thay cho máy ảnh…
 Người ta dự đoán, những gì đã xảy ra với Kodak cũng sẽ xảy ra trong rất nhiều ngành công nghiệp trong 10 năm tới.
 
1/ Phần mềm
 Sẽ làm xáo trộn hầu hết các ngành công nghiệp truyền thống trong 5-10 năm tới.
 Uber chỉ là một công cụ phần mềm, họ không sở hữu bất kỳ chiếc xe nào mà bây giờ họ là công ty taxi lớn nhất trên thế giới.
  Airbnb bây giờ là công ty khách sạn lớn nhất thế giới, mặc dù họ không sở hữu bất kỳ tài sản nào.
 
 2/ Trí tuệ nhân tạo:
 Máy tính phát triển cấp số nhân giúp chúng ta giải quyết công việc. 
 Tại Mỹ, các luật sư trẻ tuổi sắp mất việc làm. Với máy IBM Watson, chúng ta có thể tư vấn pháp lý trong vòng vài giây, với độ chính xác 90% so với 70% độ chính xác khi thực hiện bởi con người. Vì vậy, nếu đang học về luật, bạn nên ngừng ngay. Sẽmất 90% luật sư trong tương lai, chỉ sẻ còn lại các chuyên gia mà thôi.
 IBM Watson giúp chẩn đoán ung thư  4 lần chính xác hơn con người.
 Ước tính, đến năm 2030, máy vi tính sẽ trở nên thông minh hơn con người.
XE TỰ HÀNH
 
  3/ Xe tự hành
  Năm 2018, xe tự lái đầu tiên sẽ xuất hiện.  Ở Cali, chúng đả chạy lòng vòng rồi. Khoảng năm 2020, chúng ta không cần mua xe mà chỉ cần gọi điện thoại hãng xe, và chiếc xe tự hành sẽ đến nhà đưa chúng ta đến nơi cần thiết. Chúng ta khỏi bận tâm chỗ đậu và chẳng cần học lái.  
 Hiện nay, 1.2 triệu người chết mỗi năm vì tai nạn xe hơi trên toàn thế giới tương đương với 1 tai nạn cho 100,000km.Với lái xe tự hành, con số này sẽ giảm xuống bằng một tai nạn cho 10 triệu km. Điều này sẽ tiết kiệm được một triệu mạng sống mỗi năm.
  Hầu hết các hãng xe hơi truyền thống sẽ phá sản vì các công ty xe hơi kỹ thuật cao như Tesla, Apple, Google sẽ làm cách mạng và tạo dựng một máy vi tính trên 4 bánh xe.
  Các công ty bảo hiểm sẽ có rắc rối lớn bởi vì không có tai nạn, bảo hiểm sẽ rẻ hơn 100 lần. Mô hình kinh doanh bảo hiểm xe hơi sẽ biến mất.
  Năm 2020, xe điện sẽ trở bình dân. Các thành phố sẽ bớt ồn ào bởi vì tất cả các xe sẽ chạy bằng điện. Điện sẽ trở nên cực kỳ rẻ và sạch do việc sử dụng năng lượng mặt trời. Năng lượng mặt trời đã nằm trên một đường cong hàm mũ từ 30 năm, và bây giờ bạn có thể thấy nó bắt đầu nhập vào trào lưu chánh. Giá năng lượng mặt trời sẽ giảm xuống rất nhiều và tất cả các công ty than sẽ biến mất năm 2025.
  Với điện giá rẻ thì nước dùng sẻ dồi dào. Khử muối lấy nước bây giờ chỉ cần 2kWh mỗi mét khối. Sẻ không còn nạn khan hiếm nước, chỉ có nước uống sẻ còn khan hiếm. Bạn cứ tữợng một thế giới không còn khan hiếm nước và giá nước rất rẻ.
 
 4/ Y tế:
 Công ty Star Trek sản xuất thiết bị y tế Tricorder sử dụng ngay smartphone của bệnh nhân. Giá X Tricorder sẽ rất rẻ. Con người sẽ được tiếp cận với y học đẳng cấp gần như miễn phí.
 
5/ In 3D:

Meet The Fashion Designer Who's 3D Printing Impossible Clothes

http://thecreatorsproject.vice.com/blog/meet-the-fashion-designer-whos-3d-printing-impossible-clothes


 Chỉ trong vòng 10 năm tới, giá của máy in 3D sẻ xuống từ 18.000 $ đến 400 $ và nhanh hơn gấp 100 lần.
 Tất cả các công ty giày lớn sẻ bắt đầu in giày 3D. Dùng smartphone quét 3D bàn chân và in giày hoàn hảo của bạn ở nhà.
 Phụ tùng máy bay đã được 3D in tại sân bay từ xa. Trạm không gian bây giờ có một máy in và đả loại bỏ sự cần thiết đem theo một số lớn các phụ tùng thay thếnhư họ đã từng làm trong quá khứ.
 Ở Trung Quốc, họ đã in 3D hoàn chỉnh 6 tầng Tòa nhà văn phòng. Vào năm 2027, 10% của tất cả mọi thứ đó sẻ được sản xuất theo phương pháp in 3D.
 
6/ Cơ hội kinh doanh:
Nếu bạn nghĩ về một cơ hội kinh doanh, hãy tự hỏi: “trong tương lai, bạn có nghĩ rằng chúng ta sẽ có điều đó không? ” Và nếu câu trả lời là có, thì nên tự hỏi câu tiếp là: làmthế nào để thực hiện điều đó sớm hơn?
 Và nên nhớ: bất kỳ ý tưởng thiết kế thành công trong thế kỷ 20sẻ thất bại trong thế kỷ 21.
 
7/ Việc làm – Jobs:
70-80%  việc làm hiện giờ sẽ biến mất trong vòng 20 năm tới.
 
8/ Nông nghiệp:
 Sẽ có một robot nông nghiệp chỉ giá 100 $ trong tương lai.
Nông dân ở thế giới thứ 3 có thể nhờ nó mà chỉ ngồi nhà quản lý của mảnh đất của họ thay vì làm việc vất vả ngoài đồng.
 Phương pháp khí canh sẽ cần rất ít nước.
 Món ăn đầu tiên với thịt bê Petri đả được sản xuất bây giờ và sẽ rẻ hơn so với thịt bê  do bò vào năm 2018.
 Hiện nay, 30% của đất đai được sử dụng cho việc nuôi bò. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta không cần phải cần diện tích đónữa. Đã có ý tưởng sản xuất protein từ côn trùng. Và những protein này sẽ được dán nhãn là “nguồn protein thay thế”(Vì hầu hết mọi người vẫn từ chối ý tưởng của việc ăn côn trùng).
 
9/ Tuổi thọ:
 Ngay bây giờ, tuổi thọ trung bình tăng 3 tháng mỗi năm. Bốn năm trước, tuổi thọ là 79 năm, bây giờ là 80 năm. Hy vọng sốngchính nó đang gia tăngnhanh và năm 2036,  hy vọng sống sẻ tăng hơn 1 năm cho mổi năm sống.
 Chúng ta sẻ có thể sống 100 tuổi hay hơn nữa… !!!

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b