Skip to main content

VỤ KIỆN BIỂN ĐÔNG VẾT NHỌ TRÊN MẶT ĐẠI CA TRUNG CỘNG LÀM THAY ĐỔI LICH SỬ ĐỐI NGOẠI Ở CHÂU Á



Hôm nay ngày 12/7/2016, tòa Trọng tài quốc tế PCA đã tuyên bố:
Vụ Philippin kiện Trung Quốc về “Đường lưỡi bò 9 đoạn, hậu thân của đường 11 đoạn,” là không có cơ sở pháp lý cũng như lịch sử.
Nói tóm lại: Trung Cộng thua trắng bụng. Sự kiện này chứng tỏ cho thế giới, châu Á và Việt Nam những bài học gì?
1- Đây là vụ kiện mà Trung Quốc là bên bị đơn không muốn có mặt. Tại sao? Như người Việt nói “Cây ngay không sợ chết đứng”. Kẻ có công lý trong tay thì sợ gì ai. Người Việt cũng bảo “Có tật giật mình”. Vì có tật, lại là cây cong, nên nước Tàu to gấp mười lần đến vài chục lần các nước trong khu vực, mà vẫn không dám hiện diện ở tòa quốc tế.
2- Nhân loại khẳng định “Công lý là người thứ ba”. Nếu chỉ có 2 người, như vợ và chồng thì cuộc cãi cọ không bao giờ dứt, Chỉ khi có bên thứ ba là trọng tài hay người làm chứng sự việc mới ngã ngũ. Và một tòa án cũng chỉ được mở ra khi có người làm chứng, tức là có bên thứ ba. Tại sao Trung cộng chỉ thích Song phương? Vì dân số gấp vài chục lần người khác nên chỉ muốn có hai người sau màn the để sờ soạng ăn hiếp theo ý mình?!
3- Người Trung Hoa có câu “có lý đi khắp thiên hạ, không có lý không đi qua một bước chân”. Đường chín đoạn là cực kỳ phi lý nhưng cậy mình có cơ bắp dân số đông cứ nói quàng quạc lấy được rằng “đường chin đoạn của Tàu là không thể tranh cãi”, đến mức các chuyên gia quốc tế dùng một cụm từ “Trung Quốc đang chinh phục chính bản thân mình”, nghĩa là anh nói lấy được, nói để an ủi bản thân, và định tạo ra sự kiện đã rồi cho chính bản thân mình?!
4- Người Việt có câu “nói phải củ cải cũng nghe” muốn xác định sức mạnh của chân lý. Triết gia Hegel nói, một cái cột dựng nghiêng tự nó đổ. Vì không theo đuổi chân lý nên người Trung Hoa rất yếu ớt, nhà văn Nguyễn Bá Dương trong cuốn “Người Trung Quốc xấu xí viết “Một con cừu cũng có thể làm vua nước Trung Hoa”. Tại sao? Rõ ràng vì đó chỉ là một đám đông cậy cơ bắp mà không có chân lý?!
5- Một dân tộc đã ngót hai tỉ, định dùng biển người để chà đạp thế giới ư? Khi cái cột không có công lý, dựng nghiêng, chính mình không tha nổi mình thì còn chinh phục ai?
6- Tại sao Trung Quốc nhiều tuổi lịch sử thế mà vẫn non bấy? Đơn giản vì họ không sống theo sự thật cũng như giá trị tinh thần. Họ chỉ sống vụ lợi giá áo túi cơm.
7- Người Trung Quốc cũng nói “Tri túc bất nhục, tri sỉ bất đãi”, nghĩa là tự hiểu nỗi nhục của mình thì sẽ không bị người đời khinh bỉ. Trung cộng tự đưa ra yêu sách 9 đoạn phi lý, sau đó định dùng thế nước lớn ăn hiếp nước khác như thời mông muội. Nhưng bị vỗ mặt một vụ kiện thế này, một nỗi nhục ngoại giao mà trong lịch sử Trung Quốc chưa bao giờ gặp, sẽ trở thành một vết ố không dễ gì tẩy được. Từ nay, Trung quốc có thể chiếm bất cứ đảo nào, nhưng dân thế giới chỉ chép miệng “nó cậy sức cơ bắp đánh cướp ấy mà”, Và rồi một ngày không xa, khi kẻ bắt nạn chuyên nghiệp vì thiểu năng về lẽ phải và trí náo bị bắt nạt lại, thế giới sẽ chép miệng, nhân nào quả nấy, ác giả ác báo, thích chơi bạo lực thì bị ăn bạo lực thôi. Về sức mạnh trên biển, Trung Quốc không dám động cà Đài Loan thua mình cả vài trăm lần. còn Nhật Bản vào cuộc thì Trung Quốc mấy tay cà lơ nông nghiệp lội tì tõm trên ruộng sao đòi đọ với quốc gia biển đảo?!
Việc Trung Quốc thua kiện là một vết nhục. Nhục đến mức, trong nước phải báo động và thường trực chiến đấu vì sợ dân chúng bất mãn với bộ máy cậy sức mạnh bưng tai bịt mắt của chính quyền bấy lâu. Định dùng cơ bắp để chiến thắng công lý?! Quốc gia hai tỉ dân lẽ ra phải chinh phục cả thế giới, vậy mà bò qua đường vẽ 9 đoạn trong ao nhà không xong hòng gì ra thế giới?!
Nói Trung Quốc thì ta cũng phải xét vào bản thân ta. Hôm nay có lẽ là một ngày vỡ quẻ. Tại Hà Tĩnh kia, người ta phát hiện ra chính ông giám đốc môi trường tình lại che dấu bao che cho Formosa vứt hàng nghìn tấn chất thải vào trang trại của mình. Formosa là cái kim hay con voi? Con voi này mở màn trị giá cả chục tỉ USD, vậy thì những ai ém nhẹm, đàn áp dân chúng có vào hùa với ông giám đốc cũng như Formosa để kiếm lợi riêng không?
Người Việt bảo “cái kim trong bị sẽ bị lòi ra”, tham vọng đường chin đoạn của Tàu Cộng đã bị phơi áo rồi. Còn Formosa thì trong bao nhiêu ngày nữa đây? Liệu những bàn tay âm mưu, tham nhũng và vụ lợi có che khuất được mặt trời?!
Paul Đức, ngày lịch sử công lý của Biển Đông chưa từng có 12/7/2016

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b