Skip to main content

Cắt trái chanh làm tư, đặt cạnh giường sẽ tốt cho sức khoẻ của bạn

Chúng ta đã biết “sức mạnh” của quả chanh trong cuộc sống hằng ngày của mình. Và đây còn là những lợi ích khác nữa của chanh mà bạn cần khám phá. Bạn hãy cắt trái chanh làm tư, để vào một cái bát và đặt cạnh giường của bạn.

Hãy điểm qua về lợi ích của chanh mà ai cũng biết…
Cung cấp lượng vitamin C dồi dào và giúp thải độc cơ thể, tăng sức đề kháng.
Chanh và các loại quả họ cam là một kho chứa các chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients) siêu tốt cho sức khỏe. Những chất phytonutrients đi tìm các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể bạn và giúp đào thải chúng đi. Bắt đầu buổi sáng của bạn với một ly nước ấm và một ít nước cốt chanh cũng có thể giúp tăng cường tiêu hóa và cải thiện làn da của bạn.
Ngoài ra, nó còn kích thích giảm cân. Điều này là do gan của bạn sản xuất nhiều mật hơn nếu bạn uống nước chanh khi bụng đói, cho phép bạn bớt cảm giác đói và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Uống nước chanh cũng tốt cho việc vệ sinh răng miệng của bạn vì các axit có trong chanh làm cho vi khuẩn và thức ăn thừa biến mất khỏi miệng bạn. Nói cách khác: không có gì để đạt được nhiều hơn lợi ích của việc ăn loại trái cây có vị chua này.
Và bây giờ là những tác dụng khi bạn đặt chanh cạnh giường hoặc trong phòng
Giúp cải thiện tâm trạng
Mùi thơm của chanh chứa chất khử trùng có thể ảnh hưởng đến trạng thái tâm trí của bạn, làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Điều này có nghĩa là mùi thơm của chanh có thể giúp bạn vượt qua cơn trầm cảm và lo lắng một cách dễ dàng.
Giúp thư giãn hơn
Nếu bạn cần thư giãn và bớt lo lắng hơn, hãy ngửi hương thơm của chanh. Mùi thơm của chanh thúc đẩy hoạt động tinh thần của bạn.
Giúp tập trung hơn
Bạn trở nên tập trung hơn khi bạn ngửi thấy mùi hương này mỗi ngày và trí nhớ của bạn cũng sẽ được cải thiện. Mang một ít chanh đến nơi làm việc của bạn cũng là một ý tưởng tốt, vì mọi người ít bị sai sót hơn và làm việc hiệu quả hơn khi có mùi chanh.
Tạo bầu không khí sạch trong phòng
Hương của chanh tạo ra một bầu không khí tích cực trong phòng. Điều duy nhất bạn cần làm là lấy một vài quả chanh, Cắt phần trên của một quả chanh và đặt nó theo chiều dọc, với phần cắt hướng lên trên rồi cắt làm tư (như trong ảnh). Hương của chanh phát tán trong không khí, có thể chống lại các chất độc trong không khí và làm sạch không khí.
Và chính nhờ mùi hương tự nhiên của chanh mà các loại côn trùng và muỗi sẽ tránh xa căn phòng của bạn.
Vậy bạn đã bỏ túi thêm được bí quyết về lợi ích của quả chanh. Hãy mua loại chanh càng tươi càng tốt vì nó sẽ phát tán ra tinh dầu, mùi hương nhiều hơn và hãy thử để trải nghiệm bạn nhé!
Theo trucs-et-astuces.co ( Đặng Loan biên dịch)
Nguồn: Tạp chí Việt Kiều

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b