Skip to main content

VN che giấu điều gì khiến công dân EU khẩn trương di tản?


Khu vực cách ly tại Hà Nội

Tuần vừa rồi đại sứ Anh chia sẻ trên Twitter của ông dòng trạng thái khiến nhiều người đặt cấu hỏi. Lý do gì ông đại sứ khuyên người Anh nên rời Việt Nam luôn và ngay. Theo những thông tin chính thức từ chính quyền Việt Nam thì quốc gai này đang chống dịch rất tốt, thậm chí tốt đầu bảng của thế giới. Với xấp xỉ 100 triệu người và ở sát nách Trung Quốc, Việt Nam hiện mới có hơn 200 ca nhiễm và chưa có ca nào tử vong. Trong số 60 người đã được chữa khỏi có một công dân Anh.
Nhưng có vẻ như không phải ai cũng tin vào số liệu của chính phủ, nên chỉ vài dòng của đại sứ Anh cũng làm lung lay nhiều người.
Chia sẻ trên Facebook, nhà hoạt động đối lập Nguyễn Văn Đài (hiện đang ở Đức) đặt câu hỏi và viện dẫn một số sự kiện: Trong chiến dịch giải cứu hồi hương lớn nhất lịch sử CHLB Đức cho đến nay, các chuyến bay hồi hương do Bộ Ngoại giao CHLB tổ chức đã đưa về nước hơn 200.000 khách du lịch người Đức mắc kẹt ở nước ngoài. Hàng chục ngàn người vẫn đang chờ đợi – ví dụ ở Việt Nam, Peru hoặc Ấn Độ. Ban tham mưu khủng hoảng của Bộ Ngoại giao Liên bang Đức đang tìm kiếm giải pháp.
Cả Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán tại Tp. HCM cũng đang tích cực chuẩn bị tổ chức các chuyến bay hồi hương cho khách du lịch người Đức đang bị mắc kẹt tại Việt Nam.
Trong những ngày qua 73 công dân Đức tại Việt Nam đã được đưa về nước bằng ba chuyến bay đặc biệt của các nước châu Âu khác. Các chuyến bay được tổ chức với sự hợp tác với Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội, ĐSQ Ba Lan và ĐSQ Áo tại Hà Nội.
Chuyến bay hồi hương do Đại sứ quán CH Séc tổ chức, khởi hành từ Hà Nội đi Praha vào ngày 25/3
– Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội cho biết, chuyến bay hồi hương khởi hành từ Hà Nội đi Praha vào ngày 25/3. Trong tổng số 286 hành khách có 204 công dân Séc và 82 công dân của các quốc gia EU khác.
– Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội nói rằng, tối hôm 28/3 Hãng hàng không Ba Lan LOT đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Warsaw để đưa công dân Ba Lan, Đức, Hà Lan, Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch về nước. Hôm nay 29/3 chúng tôi rất vui mừng máy bay đã đến nơi an toàn. Một tuần làm việc bận rộn đã kết thúc tốt đẹp.
Trước đó ngày 19/3 Hãng hàng không Ba Lan LOT cũng có một chuyến tương tự với hành trình Hà Nội – Tp. HCM – Warsaw.
Chuyến bay của Hãng hàng không Ba Lan hôm 28/3 tại sân bay Nội Bài
– Bộ Ngoại giao Áo thông báo, chuyến bay khẩn cấp từ Manila qua Hà Nội đến Vienna đưa về nước 287 hành khách bị mắc kẹt ở Philippines và Việt Nam đã diễn ra vào thứ Hai ngày 30 tháng Ba. Vào sáng sớm ngày 31/3, máy bay đã hạ cánh tại sân bay Vienna.
– Ngoài ra, hôm 31/3 đã có một chuyến bay từ Việt Nam đến Lithuania hồi hương 220 công dân của những nước EU.
Đây là chuyến bay được thực hiện theo đề xuất của Liên minh châu Âu (EU), chính phủ Lithuania cho hay. Giờ khởi hành là 7h hôm 31/3 tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM. Máy bay sẽ quá cảnh tại sân bay Suvarnabhumi, Bangkok, Thái Lan lúc 8h45 và sau đó bay thẳng tới Lithuania, hạ cánh xuống sân bay Kaunas lúc 17h15 theo giờ địa phương.
220 công dân EU bị mắc kẹt tại Việt Nam, trong đó có 120 người Lithuania sẽ trải qua hành trình 10 tiếng trên máy bay.
Sau khi đưa 286 hành khách Séc và EU hồi hương vào ngày 25/3, Bamboo Airways tiếp tục triển khai chuyến bay đưa 220 hành khách người Lithuania và EU vào ngày 31/3
Với những du khách Đức vẫn đang mắc kẹt tại Việt Nam Bộ Ngoại giao Đức đang tích cực hoạt động để sớm triển khai một khả năng hồi hương tiếp theo.
Cuối tuần này sẽ có 2 chuyến bay đưa về nước những công dân Đức còn mắc kẹt tại Việt Nam. Hai chuyến bay hồi hương về Đức do Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tổ chức:
– Chuyến bay 1: khởi hành từ Hà Nội đêm Chủ nhật ngày 5 tháng 4, và đến Đức Thứ Hai, ngày 6 tháng 4.
– Chuyến bay 2: khởi hành từ Hà Nội đêm Thứ Ba, ngày 7 tháng Tư, đến Đức Thứ Tư, ngày 8 tháng 4.
Cả hai chuyến bay khởi hành từ Hà Nội bay đến Frankfurt – Đức và sẽ dừng tại TP HCM để đón thêm công dân Đức còn mắc kẹt tại đây.
Đặc biệt cả 2 chuyến bay này, tất cả hành khách đều được miễn phí, không phải trả tiền vé.
Được biết, Chuyến bay dự kiến ban đầu vào ngày 4 tháng Tư, phải hoãn lại vào đêm ngày 5 đến 6 tháng Tư vì lý do tổ chức.
Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cũng thông báo, máy bay cất cánh từ Hà Nội lúc 1.45 giờ sáng và đến TP. HCM lúc 05.05 giờ sáng. Xử lý chuyến bay sẽ mất nhiều thời gian hơn các chuyến bay thương mại. Do đó, ĐSQ Đức yêu cầu hành khách đến sân bay ít nhất bốn giờ trước khi khởi hành.
Máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Đức Frankfurt am Main lúc 12.35 giờ trưa.
Status của Nguyễn Lân Thắng
Sáng nay nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng đưa trên Facebook của ông đoạn thông báo ngắn sau khi nói chuyện với bạn là bác sĩ tại Hà Nội. Theo đó, thì tình hình Ha Nội đang rất căng thẳng, chứ không như thực tế mà những người dân biết qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Ông Thắng viết: “Mình vừa nói chuyện 30 phút với một cậu bác sĩ đang trực ca đêm tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Tình hình rất rất căng thẳng. Căng thẳng hơn nhiều những gì ta được nghe, được thấy… thậm chí hơn cả trong tưởng tượng luôn. Có nhiều thông tin mình không được nói ra. Mà có nói ra thì chưa chắc ai tin, lại mang vạ vào thân. Mình chỉ xin được tha thiết khẩn nài anh em bạn bè gần xa tuyệt đối cẩn thận, tránh ra ngoài đường vào lúc như thế này. Hãy nhớ những gì đã xảy ra ở Vũ Hán hai tháng trước, và biết cách chuẩn bị cho riêng mình mọi thứ để đối mặt với những gì xấu nhất.”
Việt Nam đã thực hiện sự cách ly xã hội từ 1/4/2020 và tuyên bố xử nặng tay các trường hợp ra đường mà không có lý do chính đáng. Không tự tập quá 2 người – như cách nhiều quốc gia châu Âu đang áp dụng.
Sau sự cố tại bệnh viện Bạch Mai, nhiều nhận định cho rằng, Việt Nam chuyển sang giai đoạn lây nhiễm cộng đồng.

Đàn Chim Việt tổng hợp

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b