Skip to main content

Phụ nữ từ những bức tranh nổi tiếng thực sự trông như thế nào


What Women From Famous Paintings Really Looked Like
Phụ nữ từ những bức tranh nổi tiếng thực sự trông như thế nào


Admit it: we’ve all wondered at some point if the women we know from famous portraits really looked anything like whatever rendition the artist gave to them. Thankfully, many things can be found on the internet, including the original models for famous works of art.


Gala Dalí (Salvador Dali)
Many painters used their own wives as models, and Salvador Dali was no exception. He allowed her to pose for his art, and in return she handled all his financial affairs. What a perfect marriage!


Hãy thừa nhận điều đó: đôi khi chúng ta tự hỏi liệu những người phụ nữ mà chúng ta biết từ những bức chân dung nổi tiếng thực sự trông giống như bất cứ điều gì mà nghệ sĩ đưa ra cho họ. Rất may, nhiều thứ có thể được tìm thấy trên internet, bao gồm các mô hình ban đầu cho các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.


Gala Dalí (Salvador Dali)

Nhiều họa sĩ đã sử dụng vợ của mình làm người mẫu, và Salvador Dali cũng không ngoại lệ. Anh cho phép cô tạo dáng cho nghệ thuật của mình, và đổi lại, cô xử lý tất cả các vấn đề tài chính của anh. Thật là một cuộc hôn nhân hoàn hảo!





Pablo Picasso (Olga Khokhlova)
Olga Khokhlova was a gorgeous ballet dancer of Russian heritage. She remained Picasso’s wife for 37 years. The reflection of their difficult relationship we can see in the artist’s paintings: Olga looked beautiful and realistic at the beginning, and by the end of their relationship Picasso drew her in surrealistic and obscure manner.

Pablo Picasso (Olga Khokhlova)
Olga Khokhlova là một vũ công ba lê tuyệt đẹp của di sản Nga. Cô vẫn là vợ Picasso, trong 37 năm. Sự phản ánh mối quan hệ khó khăn của họ mà chúng ta có thể thấy trong các bức tranh của họa sĩ: Lúc đầu, cô ấy trông rất đẹp và thực tế, và đến cuối mối quan hệ của họ, Picasso đã vẽ cô ấy theo cách siêu thực và mơ hồ.



Adele Bloch-Bauer (Gustav Klimt)
I thought the droopy eyes would be the hardest to pull of but that’s the part he nailed the most. Scary, isn’t it? She posed for many of Klimt’s paintings, the most famous being Portrait of Adele Bloch-Bauer I.

Adele Bloch-Bauer (Gustav Klimt)
Tôi đã nghĩ rằng đôi mắt rủ xuống sẽ khó kéo nhất nhưng đó là phần mà anh đóng đinh nhiều nhất. Đáng sợ, có phải là nó không? Cô đã chụp cho nhiều bức tranh của Klimt, nổi tiếng nhất là Chân dung của Adele Bloch-Bauer I.



Jeanne Hébuterne (Amedeo Modigliani)
Jeanne Hébuterne was Modigliani’s common-law wife, the artist was madly in love with her. He painted about 25 of her portraits and that number would be much more bigger if Modigliani wouldn’t die from tuberculous meningitis at the age of only 35. Jeanne committed suicide the next day after her beloved husband died, she was pregnant with their second child.

Jeanne Hébuterne (Amedeo Modigliani)
Jeanne Hébuterne là vợ luật sư chung của Modigliani, nghệ sĩ đã yêu cô điên cuồng. Anh vẽ khoảng 25 bức chân dung của cô và con số đó sẽ lớn hơn nhiều nếu Modigliani không chết vì viêm màng não ở tuổi 35. Jeanne tự tử vào ngày hôm sau sau khi người chồng yêu dấu của cô qua đời, cô mang thai đứa con thứ hai. .



Jeanne Samary (Renoir)
Jeanne Samary was a French theater actress. I can’t say he did a good job at copying her, yet I also can’t say he did a bad job. It’s like he took a known person and painted her from scratch – keeping some features and improving some others.

 Jeanne Samary (Renoir)
Jeanne Samary là một nữ diễn viên sân khấu Pháp. Tôi có thể nói rằng anh ấy đã làm rất tốt trong việc sao chép cô ấy, nhưng tôi cũng có thể nói rằng anh ấy đã làm một công việc tồi tệ. Nó giống như anh ta lấy một người quen biết và vẽ cô ấy từ đầu - giữ một số tính năng và cải thiện một số tính năng khác.



Sarah Bernhardt (Alphonse Mucha)
This Czech artist took the easy way out. He kind of took a famous actress and turned her into a poster, and for some reason everyone loved it. It’s just a poster of any random not-quite-ginger woman, to be honest.

Sarah Bernhardt (Alphonse Manya)
Nghệ sĩ người Séc này đã đi một cách dễ dàng. Anh ấy đã lấy một nữ diễn viên nổi tiếng và biến cô ấy thành một poster, và vì lý do nào đó mọi người đều yêu thích nó. Thành thật mà nói, nó chỉ là một tấm áp phích của bất kỳ người phụ nữ không khá gừng ngẫu nhiên nào.






Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b