Skip to main content

Làm bánh xèo đơn giản mà ngon

Bánh xèo là món ăn đặc trưng của Trung bộ, Nam bộ, thế nhưng bạn có thể tự làm tại nhà ngon không kém. Sau khi đọc bài này bạn hãy vào bếp trổ tài. Yêu cầu sản phẩm là vỏ bánh giòn ngậy, tôm thịt dai dai, nước chấm chua ngọt...



Bánh xèo thường được dùng kèm với các loại rau sống tươi ngon. Sự kết hợp giữa phần bột bánh vàng giòn bên ngoài cùng với các loại nguyên liệu như tôm, thịt, giá đỗ, lá hẹ, hải sản… bên trong sẽ khiến bạn khó chối từ.

Khi ăn, vỏ bánh giòn thơm hòa quyện với phần nhân nóng hổi bên trong cuộn với các loại rau sống rồi chấm vào bát nước mắm chua ngọt thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Dưới đây là cách làm bánh xèo thơm ngon cực đơn giản, chị em có thể bắt tay vào thực hiện ngay tại nhà:


Chuẩn bị

150g bột gạo

200ml nước cốt dừa

30g bột nghệ

100g tôm tươi

100g thịt ba chỉ

40ml nước mắm

40g đường

Rau xà lách, quế, diếp cá, tía tô, giá…

Dầu ăn.

Gia vị.

Cách làm

Bước 1: Hành lá bạn rửa sạch, các loại rau ăn kèm bạn rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Trộn 150g bột gạo với 30g bột nghệ, 200ml nước cốt dừa, 100ml sạch, khuấy đều rồi lược qua rây, sau đó cho hành lá cắt nhỏ vào khuấy đều rồi đem giữ trong tủ mát khoảng 1 tiếng

Bước 3: Rửa sạch tôm và thịt ba chỉ. Thịt ba chỉ bạn cắt nhỏ và bóc bỏ đầu tôm. Sau đó ướp tôm và thịt với mắm, hạt nêm, tiêu.. có vừa khẩu vị bạn.

Bước 4: Đặt chảo nhỏ lên bếp cho xíu dầu ăn vào sau đó bỏ tôm thịt đã ướp vào xào chín, múc một giá bột đổ vào chảo láng cho bột thật mỏng nhé nếu nhiều bột quá bạn có thể đổ bớt ra rồi cho giá lên trên và đậy nắp lại.

Bước 5: Đậy nắp khoảng 2 phút cho giá và bột chín bạn mở nắp ra gập đôi chiếc bánh lại dậy nắp thêm 1 tí nữa cho bánh giòn là bạn có thể gắp bánh ra và thưởng thức rồi đấy.

Bước 6: Pha nước chấm: Cho 3 thìa nước mắm, 1/2 thìa nước sôi, 1 thìa đường, 1/2 thìa bột ngọt, 2 trái ớt băm nhuyễn, 1 thìa tỏi, 1 thìa nước cốt chanh vào tô khuấy lên thật đều.

More:
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1176600

Công thức làm bánh xèo giữ được vị giòn

Bánh xèo là món ăn vặt được rất nhiều người ưa thích, kể cả trẻ con lẫn người già. Bánh xèo hấp dẫn bởi cả phần vỏ và nhân. Thế nhưng làm thế nào mà làm cho lớp vỏ giòn lâu được?


Những chiếc bánh xèo mỏng giòn được cuốn cùng rau sống và chấm với nước mắm chua ngọt thật là tuyệt. Hình minh hoa: Internet.

Với cách làm sau đây, bạn sẽ có ngay một đĩa bánh xèo giòn ngon, ai ăn cũng thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bột gạo: 400g
Thịt heo: 200g
Tôm: 150g
Nước cốt dừa: 50ml
Bia: 100 ml
Hành, tỏi, ớt, gừng
Nấm, rau sống, giá đỗ
Bột nghệ, nước mắm, gia vị, tiêu
Cách làm bánh xèo giòn ngonBước 1: Pha bột

- Cho bột gạo vào bát lớn, thêm 1 thìa cà phê bột nghệ rồi trộn lên cho đều.

- Cho 250ml nước, 100ml bia, 50ml nước cốt dừa vào bát để hòa tan bột. Đổ từ từ nước vào trong bát bột, vừa đổ vừa khuấy nhẹ nhàng để bột loãng ra mà không bị vón cục.

- Cho một ít hành lá đã thái nhỏ vào trong bát bột và trộn đều lần nữa. Để bột nghỉ tầm nửa tiếng trước khi tiến hành chiên bánh.

Bước 2: Xử lý nguyên liệu

- Trong thời gian chờ đợi, hãy bóc vỏ hành, tỏi, cạo vỏ gừng rồi băm nhuyễn.

- Cắt bỏ chân, đầu tôm rồi rửa sạch, ướp cùng 1 ít muối, gừng, hành, tỏi vào cùng để tôm săn chắc.

- Rửa sạch thịt rồi thái thành lát mỏng, sau đó ướp cùng 1 ít nước mắm, tiêu, hành, tỏi băm và hạt nêm cho thấm vị.

- Riêng nấm, bạn hãy ngâm vào trong 1 bát nước nóng để nấm nở rồi cắt bỏ phần chân, rửa sạch, sau đó thái sợi.

- Nhặt rau sống, bỏ những phần lá bị úa rồi cho vào chậu nước có pha sẵn một ít muối để ngâm. Sau 10 phút, hãy rửa lại với nước trắng và vớt rau ra rổ để ráo.

Giờ hãy đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào. Dầu sôi, đổ thịt vào chảo xào cho săn lại rồi cho tôm, nấm vào đảo cùng trong vài phút rồi nêm nếm cho vừa ăn, sau đó đổ ta bát.

Bước 3: Chiên bánh

- Hãy sử dụng 1 cái chảo sâu lòng để chiên bánh xèo để bánh mỏng và giòn ngon hơn.

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, đổ một lớp bột mỏng đủ để láng đều xung quanh bề mặt chảo rồi đậy kín nắp.

- Canh chừng nửa phút thì cho hỗn hợp tôm, nấm, thịt vừa xào vào, rải đều lên bề mặt bánh một ít giá đỗ rồi lại đậy nắp chảo thêm 2p nữa để bánh chín.

- Sau thời gian trên, hãy mở nắp, gập đôi bánh và trở để bánh vàng đều cả 2 mặt, chín giòn là có thể cho ra dĩa.

Thực hiện như thế cho đến khi hết bột.

More:
http://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1130085

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

“Cưỡi lên đầu nhân dân còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản…!?”

Dân Trí Bùi Hoàng Tám 29-05-2015 (Dân trí) – Đó là lời nhận xét của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tại phiên thảo luận về việc sửa đổi Bộ luật hình sự chiều 26-5 được báo Tuổi trẻ bài “Bỏ tử hình tội tham nhũng, dân không chịu đâu” dẫn lời. (Minh họa: Ngọc Diệp) Bác Tỷ nói nguyên văn như sau: “Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa”. Có lẽ đây là lời nhận xét thẳng thắn nhất, quyết liệt nhất của một chính khách về việc giàu lên nhanh chóng của “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, công chức thoái hóa, biến chất. Chỉ có mấy chữ biểu đạt về con số, ĐB Nguyễn Xuân Tỷ đã nói ra một điều tưởng như vô lý, đó là có hẳn một “đội ngũ” làm cán bộ có “mấy năm” mà trong nhà có “vài ba trăm tỉ” đồng, thậm chí cả “ngàn tỉ đồng” thì quả là khủng kh