Skip to main content

15 công dụng của Baking Soda giúp làm sạch dễ dàng hơn!

Baking soda ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc hơn với người tiêu dùng chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết cách để phát huy hết công năng của chúng
Nó không chỉ mang lại rất nhiều công dụng cho con người, mà còn rất thân thiện với môi trường. Dưới đây là 15 cách sử dụng baking soda hiệu quả giúp cho chúng ta có cuộc sống sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và khỏe mạnh hơn.
1. Làm sạch thớt
Làm khô thớt và rắc baking soda lên đó. Sau đó, bạn dùng miếng bọt biển hoặc giẻ rửa bát để cọ sạch vết bẩn rồi rửa lại bằng nước nóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm chanh để làm sạch thớt. Cắt đôi quả chanh và vắt nước lên bền mặt thớt. Tiếp đó, bạn rắc baking soda lên những chỗ có nước chanh. Dùng miếng chanh đã cắt chà xát lên bề mặt của thớt theo hình vòng tròn.
2. Giữ tủ lạnh sạch sẽ, không có mùi hôi
Đặt hộp hoặc cốc nước soda baking bên trong tủ lạnh để chúng lúc nào cũng thơm tho, sạch sẽ.
3. Hút ẩm, khử mùi
Đặt 1 cốc baking soda pha nước cốt chanh vào góc nhà, chúng hút ẩm, khử mùi giúp không khí trong nhà lúc nào cũng khô thoáng.
4. Khử mùi bồn rửa bát
Chỉ cần 1/2 cốc baking soda và nửa lu dấm trắng đổ vào đường ống nước rồi xả lại với nước ấm. Cách này giúp trung hòa axit, khử mùi khó chịu.
5. Hút ẩm, chống mốc tủ quần áo
Dùng Baking Soda bỏ vào một bát nhỏ, thêm 3 đến 5 giọt tinh dầu mùi hương yêu thích của bạn như hoa hồng, hoa oải hương đặt vào góc tủ, không nhưng có thể hút khí, chống mốc mà còn giúp quần áo luôn khô thoáng thơm tho.
6. Làm sạch máy rửa chén, bát
Máy rửa chén dùng lâu sẽ có mùi? Rắc vào một ít baking soda.
7. Khử mùi hôi giày
Rắc baking soda vào bên trong đôi giày, chúng sẽ giúp khử mùi trong vòng vài phút.
8. Làm sạch bồn cầu
Rắc baking soda khắp mép thành bồn cầu, chỉ cần 5 phút, nước tiểu vết bẩn, các vết ố vàng bẩn sẽ tự động biến mất.
9. Giảm mùi hôi khi hút bụi
Trước khi hút bụi, hãy rắc soda xuống sàn, chúng sẽ giúp giảm mùi hôi.
10. Làm sạch và mềm quần áo
Khi giặt quần áo: thêm vào chu kỳ giặt máy một tách baking soda giúp tăng cường hiệu quả làm sạch, làm mềm quần áo.
11. Làm sạch tường nhà
Chỉ cần thấm 1 ít baking soda vào miếng bọt biển rồi chà lên vết bẩn hay vết bút chì màu trên tường sẽ được làm sạch ngay lập tức.
12. Làm sạch ống thoát nước bồn rửa bát
Cho một ít baking soda vào ống thoát nước bồn rửa chén rồi xả lại bằng nước ấm, ống cống sẽ hoàn toàn thông thoáng.
13. Làm sạch sàn nhà
Loại bỏ những vết bẩn trong sàn nhà bằng cách chà xát baking soda, thêm một ít nước và chất bẩn sẽ không còn nữa.
14. Đánh bóng và khử mùi bồn vệ sinh
Khử mùi và cọ sạch bồn vệ sinh một cách đơn giản chỉ với thao tác rắc bột baking soda đều vào bên trong và bên ngoài, dùng bàn chải cọ nhiều lần và xả sạch với nước.
15. Làm sạch hoa quả
Đây là một phương pháp tuyệt vời để làm sạch các loại trái cây, rau quả có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên và hiệu quả!
Công dụng của baking soda không chỉ là làm sạch, khử mùi, loại bỏ vết bẩn, nấu ăn mà còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe đã được biết đến. Hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, giảm đau dạ dày ruột. Kháng khuẩn, diệt nấm và ký sinh trùng.Giảm đau cơ và mệt mỏi…
* Theo vivovn

Giúp đôi bàn tay của chị em vừa trắng vừa mềm mại!!


Thời điểm giao mùa chính là lúc làn da dễ bị tổn thương nhất, lúc này bàn tay rất khô, kể cả bôi thêm kem dưỡng ẩm cũng không có hiệu quả. Dưới đây sẽ là cách giúp chúng ta giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả mà không tốn kém.
  • 24 mẹo chữa các bệnh “vặt” tuyệt hay chi em nên dán ngay lên tủ thuốc gia đình (Phần 2)
  • 24 mẹo chữa các bệnh “vặt” tuyệt hay chi em nên dán ngay lên tủ thuốc gia đình (Phần 1)
Bước đầu tiên: Loại bỏ da chết
Làn da quanh cơ thể đều có sự trao đổi và xuất hiện da chết, hơn nữa, đôi tay là một trong những nơi có nhiều da chết nhất. Lớp da chết tích tụ, đôi tay sẽ trở nên “xấu xí”, vì vậy đầu tiên chúng ta nên dùng một mẹo nhỏ này để tẩy da chết.
Thêm chút dấm trắng hoặc nước cốt chanh ngâm tay trong 5 phút, có thể làm mềm lớp da chết, sau đó dùng sản phẩm tẩy da chết để tẩy, bạn sẽ phát hiện rất nhiều cáu bẩn bị tẩy sạch mà khi rửa tay bình thường không thể đạt hiệu quả như này.
Bước thứ hai: Làm mềm lớp sừng
Sau khi tẩy da chết, chúng ta sẽ làm mềm lớp da bên ngoài.
Để làm mềm da, cho vài giọt dầu ô liu vào nước ấm, ngâm 2 tay vào, giữ 15 phút. Làm như vậy có thể cải thiện hiện tượng da thô khô, giúp da mềm, sau đó có thể bôi đều kem dưỡng da đặc hiệu, kết hợp massage, như vậy có thể nhanh chóng làm mềm da.
Phụ nữ vì bận bịu chăm sóc gia đình, đôi tay không thể tránh bị thô khô ráp. Mà tay lại là khuôn mặt thứ hai của phụ nữ nên họ rất coi trọng, ai cũng không muốn tay trở nên thô ráp.
Dùng trứng gà và muối làm kem dưỡng da
– Đầu tiên đập 1 quả trứng, lấy lòng trắng ra bát, sau đó thêm chút muối và đánh đều.
– Đánh đều một lúc là được, sau đó trực tiếp bôi lòng trắng trứng lên tay, chà tay đi chà tay lại, khoảng 5 phút dùng nước rửa sạch.
Bởi vì muối giúp tẩy da chết và lòng trắng trứng có tác dụng giữ ẩm tái tạo da, vì vậy chúng ta sẽ cảm thấy tay mịn màng hơn rất nhiều, kiên trì dùng hàng ngày chúng ta sẽ cảm nhận được những sự thay đổi rõ rệt.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b