Skip to main content

Việt Nam bắt nhóm đánh bom trụ sở công an, nghi nhận tiền từ Mỹ

VOA:



Khủng bố trụ sở công an phường 12 quận Tân Bình, ngày 20/6/2018. Photo Báo Zing.vn
Hôm 5/7, Công an thành phố Hồ Chí Minh thông báo đã bắt 7 nghi phạm chế tạo bom tấn công trụ sở công an phường, cho rằng nhóm này được một tổ chức mang tên Triều Đại Việt tại Mỹ tài trợ.
Hãng tin Reuters loan tin rằng tại một cuộc họp báo chiều ngày 5/7, Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giam 7 người với báo buộc “khủng bố” vì đã tham gia vào vụ đánh bom trụ sở Công an phường 12 Quận Tân Bình vào ngày 20/6 vừa qua.
Truyền thông trong nước cho biết 2 trong 7 người này là ông Nguyễn Khanh và con trai là Nguyễn Tấn Thành ở huyện Hố Bom, tỉnh Đồng Nai, đã khai nhận có mối quan hệ mật thiết với nhóm Triều đại Việt Nguyễn do ông Ngô Hùng ở Mỹ làm Tổng Tư lệnh.
Trang Thông tin của Công an Nhân dân nói rằng ông Ngô Hùng đã chuyển vào tài khoản cho Nguyễn Khanh 120 triệu đồng để thực hiện hành động tấn công bằng bom này.
Ông Ngô Hùng đã chuyển vào tài khoản cho Nguyễn Khanh 120 triệu đồng để thực hiện hành động tấn công bằng bom.
Báo Công an Nhân dân
VOA chưa liên lạc được với ông Ngô Hùng để xác nhận lời cáo buộc này.
Thông Tấn Xã Việt Nam cùng nhiều báo trong nước dẫn lời công an nói nhóm này là một nhánh của “nhóm phản động Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời của Đào Minh Quân,” tổ chức có trụ sở ở California, trước đây từng “chỉ đạo” những người ở trong nước thực hiện vụ ném bom xăng vào một kho tạm giữ xe vi phạm giao thông của công an thành phố Biên Hòa vào tháng 4 năm ngoái.
Cũng theo truyền thông Việt Nam, nhóm Đào Minh Quân sau đó đặt bom xăng tại nhà xe và cổng ga đến quốc tế ở phi trường Tân Sơn Nhất vào dịp 30/4/2017, nhưng đã bị công an phát hiện và bắt 15 người.
Có mặt tại buổi họp báo, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã khen thưởng và cám ơn lực lượng Công an về chiến công xuất sắc phá nhanh vụ án khủng bố.

Bí thư thành ủy Tp. HCM Nguyễn Thiện Nhân xem hình ảnh vụ 'đánh bom khủng bố' sau cuộc họp báo hôm 5/7/2018. Photo Zing.vn
Bí thư thành ủy Tp. HCM Nguyễn Thiện Nhân xem hình ảnh vụ 'đánh bom khủng bố' sau cuộc họp báo hôm 5/7/2018. Photo Zing.vn
Công an thành phố cho biết đã khởi tố 7 bị can, trong đó 4 người bị khởi tố về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” và 3 người bị khởi tố về hành vi “mua bán trái phép chất nổ.”
VNExpress dẫn lời Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an thành phố, cho biết Lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm trinh sát để bắt 8 nghi phạm gây nổ tại trụ sở công an phường 12, Tân Bình hôm 20/6, làm một nữ công an bị thương và đang truy bắt thêm 3 người khác.
Ông Minh được báo Người Lao động dẫn lời nói:
“Hiện nay xác định được đây là một tổ chức tách ra từ tổ chức phản động lưu vong Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời của ông Đào Minh Quân, mà lấy tên danh xưng là Triều Đại Việt Nguyễn, từ bên ngoài chuyển tiền về kích động một số đối tượng bất mãn, mà mục tiêu do các đối tượng này lựa chọn.”
Báo Tuổi trẻ trích lời ông Phan Anh Minh nói ông Nguyễn Khanh được xác định cầm đầu nhóm này ở trong nước, được phong tỉnh trưởng, được các đối tượng ở nước ngoài tìm hiểu, chủ động móc nối từ năm 2013.
Cũng theo báo này, ông Nguyễn Tấn Thành, con của Nguyễn Khanh, là tài xế lái xe tải, đã hỗ trợ ông Khanh chế tạo trái nổ, từng có “quan hệ riêng” với Lisa Phạm, là “đối tượng có tham gia tổ chức ở nước ngoài.”

Công an Tp. HCM trưng bày hình ảnh khủng bố trụ sở công an phường, Photo Báo Zing.vn
Công an Tp. HCM trưng bày hình ảnh khủng bố trụ sở công an phường, Photo Báo Zing.vn
Công an TPHCM tuyên bố đã thu giữ 38 kíp nổ, 8 quả nổ tự chế, 10 kg thuốc nổ TNT.
"Nhiều nhà riêng của lãnh đạo, trụ sở công an nằm trong kế hoạch đánh bom của nhóm khủng bố", tướng Minh cho biết tại cuộc họp báo.
Nhiều nhà riêng của lãnh đạo, trụ sở công an nằm trong kế hoạch đánh bom của nhóm khủng bố.
Thiếu tướng Phan Anh Minh
VoV trích lời tướng Minh: "Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ đấu tranh ngoại giao với các nước về việc dung dưỡng, chứa chấp các đối tượng khủng bố để chúng gây án ở Việt Nam."
Truyền thông trong nước trích lời ngành công an nói vụ nổ xảy ra vào tháng 6 khi người dân nhiều nơi trong nước bị các thế lực thù địch kích động tụ tập, xuống đường gây rối, biểu tình phản đối dự thảo Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b