Skip to main content

Minds là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Minds

Mạng xã hội Minds là việc đề cao tính riêng tư và độ bảo mật cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể kiếm được Minds Token khi sử dụng.

Minds.com là gì?

Minds.com  là một mạng xã hội có cơ chế hoạt động tương tự hầu hết các mạng xã hội khác khi cho phép người chia sẻ suy nghĩ của mình với những người theo dõi qua hình thức cập nhật trạng thái. Tuy nhiên, mạng xã hội mới này đặc biệt thu hút được sự chú ý của các nhà hành động vì sự tự do trực tuyến và thậm chí còn nhận được sự ủng hộ của nhóm hacker nổi tiếng Anonymous.

Theo đó, mạng xã hội Minds đặt vấn đề bảo mật của người dùng lên hàng đầu. Nó được lập trình hoàn toàn bằng mã nguồn mở và có cơ chế mã hóa tất cả các tin nhắn riêng tư được gửi đi giữa người dùng. “Quan điểm của chúng tôi là người dùng xứng đáng được toàn quyền kiểm soát mạng xã hội theo bất cứ góc độ nào”, người sáng lập Mí Bill Ottman chia sẻ với trang Business Insider. Trang này cũng nhận định đây là điểm khiến Minds khác biệt với Facebook, mạng xã hội đã từng “dính” nhiều vụ lùm xùm liên quan đến tính riêng tư của người dùng.
Minds là một mạng xã hội blockchain của tương lai – Mạng xã hội thách thức Facebook vì đây là mạng xã hội có tính ưu việt của blockchain là Phân Tán. Minds là một nền tảng blog được phát hành vào năm 2015 và hiện có hơn 2 triệu người dùng.
Ngày nay, Minds đã phát triển đồng token riêng được gọi là Minds Token, nó được xây dựng bằng giao thức Ethereum ERC20 và hiện đang chạy trên Testnet, thông tin chính thức vẫn chưa được công bố.
Ứng dụng của mạng xã hội Minds đó là cho phép người dùng chia sẽ thông tin, hình ảnh, liên kết lên trang cá nhân, tham gia vào các hội nhóm, kết bạn như một mạng xã hội thông thường. Tuy nhiên nó còn giúp bạn kiếm được tiền bằng cách nhận thưởng Minds Token nếu bạn làm những điều có ích trên mạng xã hội này, Minds Token sẽ được quy đổi ra Bitcoin hay Ethereum và quy thành tiền mặt nếu bạn tích trữ được một số lượng đủ lớn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Minds Token để chạy quảng cáo, tăng lượt view cho nội dung mà bạn muốn chia sẻ. 

Hướng dẫn tạo tài khoản mạng xã hội Minds

Điền tên đăng nhập, email, mật khẩu và nhấn Sign Up để đăng ký tài khoản Minds
USENAME bạn phải viết liền nhaukho6ng có dấu tiếng Viêt. Ví dụ: nguyenvanteo 
PASSWORD bạn PHẢI có đủ BỐN loại: chữ thường (a), chữ in (A), số (1,2,3,...), và ký tự đặc biệt (@#$%^&....)



Tiếp theo bạn phải nhập số điện thoại để xác minh tài khoản, chọn mã quốc gia +84 nếu đăng ký từ Việt Nam.


Bạn sẽ nhận được tin nhắn từ tổng đài với 6 số để kích hoạt tài khoản.


Cuối cùng là nhập thêm mật khẩu cho phần tin nhắn Messenger (khác với mật khẩu đăng nhập).Hãy kích hoạt tài khoản qua tin nhắn SMS.
Bạn có thể bỏ qua bước này, nếu bạn không muốn, bằng cách bấm vào SKIP
Như vậy là bạn đã tạo tài khoản Minds thành công 

Minds Token

Ngày nay, Minds đã phát triển đồng token riêng được gọi là Minds Token, nó được xây dựng bằng giao thức Ethereum ERC20 và hiện đang chạy trên Testnet, thông tin chính thức vẫn chưa được công bố.
Ứng dụng của mạng xã hội Minds đó là cho phép người dùng chia sẽ thông tin, hình ảnh, liên kết lên trang cá nhân, tham gia vào các hội nhóm, kết bạn như một mạng xã hội thông thường. Tuy nhiên nó còn giúp bạn kiếm được tiền bằng cách nhận thưởng Minds Token nếu bạn làm những điều có ích trên mạng xã hội này, Minds Token sẽ được quy đổi ra Bitcoin hay Ethereum và quy thành tiền mặt nếu bạn tích trữ được một số lượng đủ lớn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Minds Token để chạy quảng cáo, tăng lượt view cho nội dung mà bạn muốn chia sẻ.Hướng dẫn kiếm tiền với Minds
Một tính năng rất hay mà tạo nên sự khác biệt giữa Minds với Facebook hoặc Twitter là tại Minds bạn có thể kiếm được thông qua các hoạt động, đóng góp của mình trên cộng đồng của Minds.
Với những hoạt động có ích của bạn sẽ được Minds thống kế và tặng cho bạn một phần thưởng gọi Minds Token. Với Minds Token bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như là quảng cáo, tăng lượt tương tác bài viết hoặc quy đổi ra tiền.
Truy cập vào Wallet bằng cách ấn vào biểu tượng ngôi nhà hoặc vào trực tiếp link sau https://www.minds.com/wallet/tokens/contributions
Tại đây bạn sẽ thấy thông kê số Token Minds mà bạn đã kiếm được và các hoạt động mà bạn đã thực hiện trên mạng xã hội Minds



Chẳng hạn ở hình trên các bạn đã thấy được các hoạt động của mình đó là thực hiện được 1 Votes, 2 Comments, 4 Subcribles, 4 Reminds, 10 Refferals. Tất cả các hoạt động trên sẽ được quy đổi thành Minds Token mỗi ngày.
Nếu bạn hoạt động các nhiều, chia sẽ nhiều điều có ích cho cộng đồng thì phần thưởng của bạn các lớn và bạn sẽ kiếm được nhiều Minds Token. Thật là thú ví đúng không nào ?

Tổng kết

Mình hy vọng kết thúc bài viết hướng dẫn sử dụng Minds này thì bạn có thể hiểu được Minds là gì và cách kiếm tiền từ Minds như thế nào rồi. Đây là một mạng xã hội tận dụng được tính của ưu việt của blockchain là phân tán và là mạng xã hội của tương lai vì công nghệ blockchain là một trong những công nghệ độc đáo và phát mình vĩ đại.
Mạng xã hội Minds có thể là đối thủ đáng gờm của Facebook vì gần đây Facebook đã dính nhiều scandal trong việc làm lộ thông tin người dùng. Vì mạng xã hội Minds này còn mới nên bạn có thể đăng ký ngay một tài khoản và trở thành những người đầu tiên sử dụng mạng xã hội này nhé.
Trên đây là phần giới thiệu những chức năng của Minds, bạn có thể từ từ sử dụng và mày mò thêm nhé.



LƯU Ý KHI ĐĂNG KÝ MINDS 1. Mọi người hay kêu là bị lỗi pass không đăng kí được: Pass trên Minds phải đảm bảo đủ độ dài và phải có chữ thường, chữ Hoa, số và ký tự đặc biệt. Ví dụ pass phải thế này: ditmeDangCongSan$321930.
2. Khi đăng ký xong, nó đòi hỏi anh chị phải xác minh bằng số điện thoại. Cái này có thể bỏ qua, nhưng nếu dùng số, anh chị phải chọn mã vùng của VN là +84, và bỏ số 0 trước số điện thoại đi. 3. Có thể tải lên ảnh avatar, ảnh bìa... (Tuy nhiên, ảnh bìa hay bị lỗi khi tải do sai kích thước). 
4. Cái hay của Minds là có thể kiếm tiền, có nút dislike. Không thích mấy hình ảnh cờ đỏ, búa liềm, không thích bò đỏ, DLV, ak47... cứ dislike mà tương vào mặt.
5. Nickname (tên hiển thị) có thể đổi, username (tên đăng nhập không đổi được). Khi đăng kí nên dùng username ngắn, dễ nhớ. Xong mình đổi lại tên hiển thị theo ý thích. Đăng nhập phải dùng username, nickname không dùng để đăng nhập được.
6. Nhược điểm: Chỉ cho upload 1 ảnh một tút, video up lên rất chậm. (Cái này có lẽ sẽ được khắc phục nếu mạng này lớn mạnh). 
7. Khi tìm nick ai đó trên Minds, nên thêm @ trước username của họ. 
8. Trên Minds không có kết bạn- hủy kết bạn. Chỉ có đăng ký theo dõi (subscribe). Không phải lo ai ủn hay phải dọa ủn ai. Phải Subscribe mới nhắn tin được.
9. Khi nhắn tin cho ai đó, phải nhập một mật khẩu (nên khác mật khẩu đăng nhập). Cái này có lẽ chống spam, hack gì đó. Chỉ người nhắn mới phải nhập mật khẩu, người đọc không cần.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b