Skip to main content

CÔNG NHẬN GOLAN - ÔNG TRUMP MUỐN DẪN LỬA VỀ ĐÀI LOAN - BIỂN ĐÔNG VÀ CẢI TỔ HOẶC RỜI KHỎI LHQ






VỀ VIỆC VIỆT NAM PHẢN ĐỐI SỰ KIỆN GOLAN



Tiên sư bố nó, phản đối cái đếch gì mà phản đối. Cao nguyên Golan sẽ mãi mãi thuộc về Israel. Mịa nó, bọn Nga nếu có phản đối thì hãy xem lại mình là họ nên trả lại việc Liên Xô chiếm đóng toàn bộ quần đảoKuril từ phía Nhật. Còn mấy đứa ở VN lo chuyện bao đồng là bà Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam -Lê Thị Thu Hằng đại diện chính phủ VN, là họ nên lo chuyện vận động quốc tế để yêu cầu TQ trả lại các đảo đã xâm chiếm của VN đi đã. Tao rất sốc.

Mịa nó, Cao nguyên Golan là cái lò thuốc súng cho đám ô hợp liên quân Ả Rập cùng với trợ giúp của Liên Xô và thậm chi là Pakistan cũng góp quân tung tới 1 sư đoàn liên thủ pháo kích tấn công Israel và quân đội Do Thái tung ra trận chiến Six-Day War, gị là Cuộc chiến tranh sáu ngày, và Israel có quyền chiếm chiến lợi phẩm Cao nguyên Golan này. Bây giờ mà bảo Do Thái trao lại Cao nguyên Golan thì lấy gì đảm bảo là Damascus tuồn vũ khí và cho quân Iran, nhóm khủng bố Hezbollah, kể cả bọn Nga lên đó để siết cổ Israel à.

Trong quá khứ bọn Liên Xô phối hợp với Ai Cập đề xuất phong tỏa đóng cửa Kênh đào Suez,   đóng cửa Eo biển Tiran bóp chết kinh tế vận chuyển của Israel thì Ai Cập bị quân đội Do Thái tung quân xâm chiếm bán đảo Sinai của Ai Cập, và Israel sau đó trao trả lại toàn bộ quyền kiểm soát cho Ai Cập và ký thỏa ước hòa bình là mấy thập kỷ qua gần như Ai Cập và Israel gần như là một đồng minh….

Thằng Vít thì nói rằng, hiện nay Sư đoàn 36 của Israel, chỉ huy tới 4 Lữ đoàn, chủ yếu có 3 Lữ đoàn tham chiến thực sự đang đóng vai trò chính ở Cao nguyên Golan.  Trong sư đoàn 36 này thì có Lữ đoàn bộ binh Golani số 1; Lữ đoàn thiết giáp số 7; Lữ đoàn thiết giáp số 188 (còn gọ là ( Lữ đoàn Thiết giáp Barak), và Lữ đoàn dự bị là Lữ đoàn bộ binh số 6,…và các nhánh quân sự khác. 
 Tất cả các sư đoàn, lữ đoàn này thuộc Bộ Tư lệnh miền Bắc Israel, nằm dưới quyền chỉ huy thống nhất của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF).

Muốn nói chuyện yêu cầu Israel trả lại Cao nguyên Golan cho Syria, hay cả bọn Nga, Ả Rập thì cần nói chuyện với Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng quốc phòng Benjamin Netanyahu; Trung tướng Rav Aluf Aviv, Tổng tham mưu trưởng quân đội Israel. Tướng Rav Aluf Aviv khi còn trẻ đã chiến đấu trong Lữ đoàn 35 (Lữ đoàn Nhảy dù) đầy nguy hiểm để chiếm được miếng đất thì đổ đầy máu nên đếch có cái chuyện Israel trả lại Cao nguyên Golan cho Syria dù cho ông Trump có công nhận hay không công nhận Cao nguyên Golan thì Israel sẽ vấn sáp nhập nó vào đất nước Do Thái..há.há…

Mịa nó, ở VN có đứa ngu đần nó nói "tiền nhiều để làm gì" thì tiên sư bố nó tiền nhiều tiêu không hết thì nộp ngân sách cho chính phủ xây dựng quân đội, nghiên cứu phát triển vũ khí mới, thay vì bọn nó đi mua mấy trăm cái siêu xe cả trăm tỷ. Thằng Vít này thì kiếm tiền nhiều để làm gì, và tao trả lời luôn là thằng Vít và cộng đồng người Do Thái sống ở nước ngoài hàng năm mang tiền gửi về quê nhà ở Israel hàng tỷ USD cho chính phủ và quân đội như để trả lương cho binh sĩ, góp thêm tiền cho Lực lượng Quốc phòng Israel nghiên cứu vũ khí mới để răn đe kẻ thù. Như việc xây dựng phất triển cải tiến hệ thống phòng thủ laser THEL; Hệ thống phóng tên lửa Iron Dome và hệ thống phòng thủ tên lửa Arrow (thiết kế bắn hạ các loại tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM gắn đầu đạn hạt nhân trong giai đoạn bay ngoài tầm khí quyển hoặc ở giai đoạn cuối đi vào Trái Đất).

Đặc biệt Nâng cao hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Jericho III (trang bị đầu đạn hạt nhân),...😎

David Văn



ĐÀI LOAN & BIỂN ĐÔNG SẼ LÀ ĐÒN HIỂM MÀ MỸ ĐÁNH VÀO TRUNG CỘNG THỜI ÔNG TRUMP

Các nghị sĩ lưỡng đảng của Mỹ gồm Thượng nghị sĩ Bob Menendez, nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, cùng các thượng nghị sĩ Cộng hòa Tom Cotton và Ted Cruz, Thượng nghị sĩ Dân chủ Catherine Cortez Masto và Chris Coons đã đề xuất “Dự luật Trấn an Đài Loan”. Như vậy những dự đoán trước đây của Tran Hung (http://www.thesaigonposts.com/2018/09/peter-navaro-khac-tinh-cua-han-cong.html) đã dần phát lộ. 

Dự luật này nhẳm tăng cường mối quan hệ giữa Mỹ và Đài Loan, đồng thời nâng cao tầm ảnh hưởng quốc tế của Đài Loan. Dự luật này đề nghị Tổng thống Donald Trump rà soát lại các nguyên tắc chỉ đạo của Bộ Ngoại giao Mỹ trong mối quan hệ với Đài Loan, đồng thời chỉ đạo Bộ Quốc phòng xem xét đưa Đài Loan tham gia vào các cuộc diễn tập huấn luyện quân sự. Các nghị sĩ Mỹ cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với các hợp đồng mua bán vũ khí của Mỹ với Đài Loan.

Thượng nghị sĩ Cotton tuyên bố "Dự luật này sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ an ninh, kinh tế và văn hóa song phương, trong khi gửi thông điệp rằng hành vi gây hấn của Trung cộng xuyên eo biển Đài Loan sẽ không được dung thứ”. 

Tiếp sau Đài Loan sẽ là Biển Đông. Tức Mỹ sẽ thúc ép Việt nam khởi kiện Trung cộng ra Tòa PCA, muốn ép được Việt nam khởi kiện Trung cộng thì "phải tái tục tinh thần cốt lõi của Hiệp định Ba Lê là TỔNG TUYỂN CỬ TỰ DO với điều khoản của học thuyết Truman là người cộng sản không được phép tham chánh". Sau tổng tuyển cử tự do, chánh phủ mới không có cộng sản tham chánh sẽ nhận ủy thác của nhân dân tiến hành khởi kiện Trung cộng ra Tòa PCA dựa trên những bằng chứng lịch sử không thể phủ nhận. 

Hãy tin tui đi, tui không nói xạo dân tộc tui, tui không phải là bút nô, Việt gian như lũ cộng nô đã vu cáo, đánh phá tui./.

Tran Hung


Donald Trump and the Israeli prime minister, Benjamin Netanyahu, at the White House on 25 March 2019. Photograph: Saul Loeb/AFP/Getty Images

CÔNG NHẬN GOLAN - ÔNG TRUMP MUỐN DẪN LỬA VỀ ĐÀI LOAN - BIỂN ĐÔNG VÀ CẢI TỔ HOẶC RỜI KHỎI LHQ

Hôm thứ năm tuần trước, ông Trump viết trên Twitter rằng "Sau 52 năm đã đến lúc Mỹ công nhận đầy đủ chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan, có tầm quan trọng về chiến lược và an ninh hệ trọng đối với Nhà nước Israel và sự Ổn định của Khu vực".

Trước việc ông Trump ký sắc lịnh công nhận Cao nguyên Golan là chủ quyền của Israel, làn sóng phản đối "hành động lịch sử" của ông Trump đã nổi lên:

1. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres "đã nói rõ rằng tình trạng của Golan không thay đổi".

2. Phát ngôn nhân Liên Hiệp Quốc Stephane Dujarric nói "Chánh sách của Liên Hiệp Quốc về Cao nguyên Golan được thể hiện trong những nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an và chính sách đó không hề thay đổi". Theo ông Stephane Dujarric thì Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hồi năm 1981 ra nghị quyết khẳng định việc Israel chiếm đóng Cao nguyên Golan là "không có hiệu lực và không có tác dụng về luật pháp quốc tế".

3. Đặc biệt, chiều 26/3, người phát ngôn nhân của Trung cộng là Cảnh Sảng khẳng định "Cộng đồng quốc tế công nhận cao nguyên Golan là lãnh thổ bị chiếm đóng. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhiều lần thông qua Nghị quyết, yêu cầu Israel rút khỏi cao nguyên Golan. Trung cộng phản đối việc thông qua các hành động đơn phương thay đổi sự thực, cũng không mong muốn chứng kiến tình hình khu vực tiếp tục leo thang căng thẳng”.

Trước đó, Cảnh Sảng nhấn mạnh, Trung cộng luôn chủ trương các bên liên quan giải quyết tranh chấp lãnh thổ thông qua đàm phán theo các Nghị quyết của Liên Hợp Quốc và nguyên tắc của luật pháp quốc tế, tiến tới việc thực hiện hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài cho khu vực Trung Đông.

Chủ đề chủ quyền lịch sử của người Do Thái tại Trung Đông, trên bờ đông nam của Địa Trung Hải và bờ bắc của Biển Đỏ là một chủ đề phức tạp, kéo dài. Dấu mốc lịch sử dẫn đến những tranh cãi, xung đột triền miên được xác lập từ sau khi vua Solomon (973 - 937 TCN) mất, Vương quốc Israel Thống nhất bị chia đôi thành Vương quốc Israel (Samaria) ở miền Bắc và Vương quốc Judah ở miền Nam. Ở đây cá nhân không đi vào chi tiết từng giai đoạn lịch sử mà chỉ chú tâm vào thực tiễn "hành động lịch sử" của tổng thống Donald Trump khi kể từ năm 1967, ông là vị tổng thống lần đầu tiên kí sắc lịnh công nhận Cao nguyên Golan là chủ quyền của Israel. 

Theo dư luận số đông, nhứt là những tư tưởng ghét Mỹ, ghét người Do Thái và ghét cá nhân ông Trump thì họ cho rằng ông Trump bị người Do Thái điều khiển, ông Trump là người phá rối trật tự thế giới, đi ngược lại áp đặt của chủ nghĩa số đông. Tuy nhiên nếu công tâm mà suy xét thì "hành động lịch sử" của ông Trump là một hành động kỳ vĩ nhằm xóa đi mọi xung đột, tranh chấp chủ quyền lịch sử để "Ổn định - Hòa bình bền vững, lâu dài". Ông Trump sẽ ném những câu hỏi hóc búa của ông về phía:

1. Liên Hợp Quốc: 

Tổ chức này đã làm được gì sau 52 năm kể từ năm 1967 cho nền hòa bình - ổn định tại Jesusalem - Cao nguyên Golan - dải Gaza ? Họ chẳng làm được gì cả ngoài việc khoanh tay đứng nhìn hàng loạt xung đột giữa Israel với các nước lân bang mà chủ chiến không phải Israel ?

Rõ ràng LHQ thực chất chỉ là một tổ chức "Hữu danh vô thực" mà đích thân Tổng Thư Ký LHQ Antonio Guterres đã thừa nhận vào ngày 23/4/2018 trên kênh truyền hình SVT của Thụy Điển rằng Liên Hợp Quốc đã "BẤT LỰC" trong giải quyết nhiều vấn đề đang phải đối mặt.

2. Với Trung cộng:

Trung cộng luôn "giảo biện" với việc lập đi lập lại cái giọng điệu:

- Trung cộng phản đối việc thông qua các hành động đơn phương thay đổi sự thực, cũng không mong muốn chứng kiến tình hình khu vực tiếp tục leo thang căng thẳng;

- Trung cộng luôn chủ trương các bên liên quan giải quyết tranh chấp lãnh thổ thông qua đàm phán theo các Nghị quyết của Liên Hợp Quốc và nguyên tắc của luật pháp quốc tế, tiến tới việc thực hiện hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài cho khu vực; 

Ông Trump sẽ chỉ tay sang "Đài Loan - Biển Đông - các khu vực bị Tự trị,..." và hỏi rằng "Trung cộng đang làm gì ở đây ? Hành động thực tiễn của Trung cộng có giống như những gì Trung cộng đã giảo biện không ?".

Sau khi ông Trump kí ban hành sắc lịnh công nhận Cao nguyên Golan là chủ quyền của Israel. Ông sẽ lặp lại những gì mà Liên Hợp Quốc và Trung cộng đã "toa rập - phớt lờ", đơn cử:

1. Ông đã "cáo buộc" Trung cộng tại Đại Hội Đồng LHQ:

Ngày 25/9/2018, trước Đại Hội Đồng LHQ, Tổng thống Trump đã 3 lần đề cập cụ thể tới Trung cộng bằng thái độ giận dữ rằng:

- Trung cộng không ngừng bán phá giá sản phẩm, cưỡng ép chuyển giao công nghệ và ăn cắp sở hữu trí tuệ. 

- Nước Mỹ đã mất hơn 3 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất; gần 1/4 của toàn bộ công ăn việc làm trong ngành thép và 60.000 nhà máy, sau khi Trung cộng gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. 

- Nước Mỹ đã mất 13.000 tỉ USD vì thâm hụt thương mại trong 2 thập kỷ qua;

2. Với tổ chức "hữu danh vô thực" là Liên Hợp Quốc:

Tổ chức này trốn đi đâu khi để cho:

- Cộng sản Bắc Việt đơn phương xé bỏ Hiệp định Ba Lê 1973 ? 
- Tại sao phải gây sức ép buộc Đài Loan nhượng ghế tại LHQ cho Trung cộng ? 
- Tại sao LHQ lại BẤT LỰC trước hành động ngang ngược của Trung cộng là tẩy chay các thủ tục tố tụng tại Tòa Trọng tài Quốc tế, nói rằng này không có quyền tài phán trong cuộc tranh chấp và nhấn mạnh sẽ không chấp nhận, công nhận hoặc thực thi bất cứ phán quyết nào về Biển Đông, mặc dù Trung cộng đã ký Công ước LHQ về Luật Biển ? 

- Tòa Án Tội phạm Quốc tế - ICC, Ủy Ban Nhân Quyền LHQ - Human Rights Committee,... trốn ở đâu để cho Việt cộng, Trung cộng gia tăng vi phạm mà vẫn để chúng nghiễm nhiên ngồi trong LHQ, WTO,... ? 

Rõ ràng Trung cộng chính là quốc gia luôn gây ra bất ổn trên mọi lãnh vực chứ không phải Mỹ. Chính Trung cộng đã "thao túng" Liên Hợp Quốc và các cơ quan trực thuộc của cái tổ chức "yếu kém và bất tài thậm tệ" này. 

Tại sao phản đối Mỹ công nhận Golan là chủ quyền lịch sử của người Do Thái mà lại ngậm họng trước hành động của Trung cộng đòi sáp nhập Đài Loan bằng vũ lực và mở rộng phạm vi xâm lược ở Biển Đông ? Như vậy có công bằng với Mỹ không ? Chắc chắc chắn là không./.

Tran Hung


Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b