Sau một tuần đi công tác chiều nay tôi vội vả ra sân bay từ rất sớm (8g15 bay mà 5g30 tôi đã có mặt tại sân bay )
Cũng chỉ vì lời hứa với bà xã ngày mai về phan thiết dự 1 năm ngày mất của bà già vợ
Ra ngồi sân bay đến lúc 8g giờ Vietject thông báo máy bay delay đến 9g50 sau đó chờ đến 10g20 Viecject thông báo hủy chuyến bay và yêu cầu mọi người xuống sảnh lấy hành lý và không nói thêm gì cả
Tôi đi ra sảnh thấy mọi người xếp hàng rất đông nên cũng chen vào xếp hàng, anh tiếp viên bảo hủy chuyến và không có thông tin chừng nào mới bay lại nên bảo anh về đi, tiền vé sẽ được đại lý bán vé hoàn lại, tôi rất bối rối không biết như thế nào,nên bước ra bắt xe về ks,11g tôi gọi cho đại lý thì được biết ngày mai 8g sáng Vietject có chuyến bay, tôi gọi tổng đài thì được báo bận liên tục,không nhận cuộc gọi
Đại lý báo rằng giá chuyến 8g là 3,5 tr rõ ràng giá vé đã lên đến 3 lần vé mà tôi đã mua trước đó (1,3 tr ),
Rõ ràng trong trường hợp này Viecject đã cư xử rất HÈN HẠ,móc tiền túi của chính trên sự sự cố của khách hàng vì lý do sau:
Họ thông báo là hủy chuyến bay và báo rằng không có thông tin về chuyến bay ngày mai vì thời tiết không biết như thế nào ( trong khi đó họ đã bắt đầu bán vé chuyến bay sáng mai với giá cắt cổ là 3,5 triệu ), rõ ràng HỦY chuyến bay họ chỉ hoàn tiền 1,3 tr rõ ràng họ đã thu được một số tiền không nhỏ nhờ hủy chuyến bay và bắt khách hàng phải hủy vé,đồng thời ép khách hàng mua vé mới với giá cao vì không còn lực chọn nào khác.
Họ hoàn toàn đã có kế hoạch sáng ngày mai có chuyến bay 8g nhưng vẫn thông báo là chưa có lịch bay ngày mai để ép khách hàng hủy vé.
Khách hàng rõ ràng đã rất thiệt thòi vì trể nãi công việc và bị mất rất nhiều chi phí vì sự cố trên
Khách hàng phải tốn thêm chi phí taxi và khách sạn 700k và phải trả giá vé cao hơn giá vé cũ đến 2,3 tr
Lẽ ra việc làm tốt nhất là VIECJECT phải chuyển chuyến bay cho khách hàng vào 8g sáng mai mà không lấy phí mới là việc làm hợp lý,còn nếu dịch vụ tốt hơn thì họ phải trả thêm cho khách hàng một khoản để bù đắp cho khách hàng vì sự cố trên gây ra ( như Vietnam airline đang làm cho khách hàng )
Qua cách hành xử của Viecject có thể thấy rằng,con đường làm giàu của nhiều tỷ phú Việt Nam đều có những thủ đoạn tương tự, lừu dối khách hàng, ma mãnh,thủ đoạn kiểu “Nước mắm nhiểm asen" do masan đạo diễn, kiểu thu lợi trên chính tai nạn của khách hàng thật là HÈN HẠ, cho dù họ có giàu có bao nhiêu thì cũng chỉ là những con buôn, những trọc phú, thật đáng hổ thẹn.
12g ngày 22/03/2019, Ks hoa phượng đỏ, TP.VINH
VIETJET PHẦN TIẾP: CHUYẾN ĐI BÃO TÁP
Sau khi bước ra khỏi nhà ga sân bay vì bị hủy vé mà không được thông báo khi nào sẽ bay tiếp,trong lòng tôi vô cùng lo lắng,trong khi tôi đã sắp xếp lịch sẽ đi cùng vợ về Phan Thiết dự 1 năm ngày tang bà già vợ,vợ tôi thì lại có 2 con nhỏ không biết sẽ xoay sở như thế nào
Đang lúc đầu óc rối bời,tính gọi cho đại lý mà thấy trể quá,không biết cô ấy có nghe máy không ?, bất chợt môt chiếc xe ôm trờ tới,nhìn qua phía bên kia thì thấy khách bắt taxi quá đông,cậu xe ôm nài nỉ tôi lên xe,thế là tôi leo đại lên xe ôm, vừa chạy ra khỏi cổng sân bay,cậu ta chui vào một con hẻm nhỏ tối om,ngoằn nghèo,tôi mới sực tỉnh
“chết cha rồi,lỡ nó đưa mình vào hẻm rồi cướp tài sản thì sao”
Tôi nói lớn, “chú đưa anh vào đây làm gì ?”,cậu ta trả lời “ không sao đâu anh em chạy đường tắt cho nhanh thôi mà”
trong lòng tôi vẫn còn hồi hộp cho đến khi cậu ta đưa tôi ra khỏi cái hẻm nhỏ đó
Trên đường đi,tôi nghĩ mãi,không còn cách nào khác tôi đành gọi cho đại lý và mới biết được là VIETJET đã bắt đầu bán vé máy bay với chuyến sớm nhất là 8g sáng mai với giá 3,5 tr, về tới khách sạn tôi gọi liên tục 6 cuộc cho tổng đài VIETJET để khiếu nại,nhưng máy bận liên tục.
Suy nghĩ kỹ tôi mới thấy là VIETJET đã đánh lừa mình,nên tôi cảm thấy rất giận dữ,tôi gọi cho đại lý tính hỏi mua vé hãng khác tuy nhiên chỉ có thể mua được Vietnam airline chuyến buổi tối,cuối cùng tôi quyết định đặt vietjet chuyến 1g30 ( đó là quyết định sáng suốt vì ngày mai khi gọi cho đại lý tôi được biết là vé của VIETJET đã được bán sạch với giá rất cao,nếu tôi chỉ cần để qua ngày mai thì xem như tôi không thể trở về Saigon được ).
Về khách sạn bực mình không ngủ được tôi viết status lên face để giải bày,không ngờ mọi người like và bình luận một cách phẩn nộ,có thể câu chuyện của tôi hết sức bình thường,thế nhưng rõ ràng tình huấn này nhiều người cũng đã “nếm qua” nên họ đồng cảm và chửi bới rất “nhiệt tình” và chia sẽ những tình huấn mà họ gặp phải (giờ đây tôi mới biết “nỗi đau không của riêng mình” )
Tôi nằm ở khách sạn tới trưa,đói bụng quá tôi bước ra đường tìm quán ăn,đi cả km không có quán nào,thế là tôi ghé đại vào một quán bia vĩa hè,uống 0,5 lít bia,ăn dĩa đậu và 1 dĩa bò xào,hết 400 k (tôi không thích uống bia buổi trưa,nhưng không vào quán bia thì xem như nhịn đói ).
Về trả phòng khách sạn rút kinh nghiệm tôi bắt taxi mailinh ra sân bay,ra tới sân bay máy bay tiếp tục Delay và có thêm nhiều tình huấn hấp dẫn nữa….
Tôi sẽ kể cho các bạn trong bài sau.
Yen Vo
Comments
Post a Comment