Skip to main content

HỔ, CÁ MẬP VÀ RUỒI MUỖI



1. Khi đọc báo hoặc xem ti vi, chúng ta bị ám thị rằng:

- Hổ là nguy hiểm nhất trên cạn. Thậm chí nguy hiểm đến mức chúng ta nên tránh xa nhất có thể. Các loại phim ảnh, hình ảnh và truyền thông áp vào đầu chúng ta rằng: Hổ rất đáng sợ, giết người như ngóe .

- Dưới biển, chúng ta lại bị ám thị bởi sự đáng sợ của cá mập. Báo chí, phim ảnh càng hằn sâu cái khủng khiếp của chúng ta với loại cá được mệnh danh là hung thần của biển cả.

2. Tuy nhiên sự thật là ngược lại:

- Hổ đang trên đà tuyệt chủng vì con người. Phần lớn chúng được con người đem nấu cao, ngâm rượu một số bộ phận. Góp phần giết chết hổ nhiều nhất dĩ nhiên là ông anh Trung cộng, tiếp theo là đàn em Việt cộng.

- Theo các con số thống kê từ năm 1959 đến nay, mỗi năm trung bình có khoảng 6,7 người chết bởi sự tấn công của cá mập. Theo hướng ngược lại, mỗi năm con người giết chết khoảng 100.000.000 con cá mập (từ nhỏ đến lớn) để lấy vây. Con số này tương đương với 274.000 con mỗi ngày, 11.416 con mỗi giờ, 190 con mỗi phút và 3 con mỗi giây.

3. Vậy giết người nhiều nhất là các loài vật nào?

- Đầu tiên là thứ tưởng như vô hại là ốc và ốc sên: Mỗi năm có hơn 20.000 người chết vì loại tưởng chừng vô hại này. Một phần nhỏ chết vì chất độc, phần còn lại chết vì các loại kí sinh sống trong ốc.

- Ruồi gây ra hơn 10.000 người chết hàng năm. Đứng đầu là loài ruồi Tsetse gây ra bệnh ngủ ở Châu Phi.

- Bọ hút máu hay bọ sát thủ gây ra trên 12.000 ca tử vong ở người mỗi năm.

- Rắn độc làm chết ít nhất 50.000 người mỗi năm.

- Và thật ngạc nhiên, loài vật được coi là bạn thân nhất của con người là chó lại có tên trong danh sách sát thủ này. Mỗi năm có ít nhất 35.000 ca tử vong vì chó. Theo nhiều số liệu, có những năm số ca tử vong vì chó còn cao hơn nữa.

- Đứng đầu trong danh sách giết người là loài muỗi. Mỗi năm có từ 725.000- 1.200.000 người chết vì loài hút máu nhỏ bé này.

4. Bài học rút ra là gì?

- Những loài mà phần lớn con người cho rằng nguy hiểm nhất, đáng sợ nhất thì lại ít gây hại, ít giết người nhất. Do đó hãy suy nghĩ khác đi ngoài những gì chúng ta bị nhồi nhét hay ám thị vào đầu từ bé.

- Những loài nhỏ bé, chúng ta tưởng vô hại như ruồi muỗi, ốc. Những loài mà chúng ta coi là "thân thiện" như chó lại là sát thủ nguy hiểm nhất với tính mạng con người.

- Bài học lớn nhất rút ra ở đây là: Chế độ cộng sản độc tài ở Việt Nam luôn gieo rắc, rêu rao và ám thị vào đầu người dân về độ nguy hiểm kinh hoàng của "phản động" và các "đối tượng" đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền,... Từ đó làm người dân bị ám thị rằng các "đối tượng phản động" nguy hiểm như hổ như sư tử hoặc cá mập.

Tuy nhiên, như trên đã nói hổ báo, sư tử, cá mập hại người chưa bằng một phần ngàn của các loại mà người dân coi là "thân thiện" và nhỏ bé vô hại như chó, như ruồi muỗi. Nếu suy nghĩ đúng và nghiêm túc, chế độ cộng sản độc tài y hệt loài muỗi hút máu, sống bám vào con người và hại người nhiều nhất. Khi nhìn thấy "cán bộ" ăn tiền, làm khó dễ, tham nhũng, nhìn thấy công an làm tiền trên mọi cung đường, mọi miền quê, phần lớn người dân coi đó nhẹ nhàng như "bị muỗi đốt", hơi khó chịu ngứa ngáy chút chứ không nguy hiểm gì. Nhưng đó lại là nguồn cơn của hầu hết các "căn bệnh" đã di căn vào mọi lĩnh vực trong đời sống và đất nước. Từ y tế, giáo dục, giao thông, đạo đức, kinh tế, tội ác, ô nhiễm môi trường, tài nguyên cạn kiệt, nợ nần chồng chất, tham nhũng tràn lan...

Phản động cũng như hổ báo, sư tử, cá mập, người dân bị tuyên truyền ám thị rằng rất đáng sợ. Nhưng điều đó là sai hoàn toàn, chế độ cộng sản độc tài, tưởng là vô hại như loài ruồi nhặng, như muỗi hút máu mới là điều đáng sợ nhất đối với tính mạng con người.

Thuan Van Bui Facebook
https://www.facebook.com/thuan.nguoimuong/posts/2381640552067888

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b