Skip to main content

Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi phản lực Sukhoi của Nga

DCVOnline

RuAF-Su-24-in-flamesMột chiến đấu cơ Su-24 Fencer (Sukhoi) của không quân Nga bị bắn rơi vì vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo hãng thông tấn RIA Novosti thì bộ Quốc phòng Nga khẳng định là F-16 của Thổ đã bắn rơi một Sukhoi của Nga trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria vào sáng thứ Ba.
Su-24 Fencer. Nguồn: Alex Beltyukov / Wikicommons
Su-24 Fencer. Nguồn: Alex Beltyukov / Wikicommons
Những nguồn tin khác chưa xác định là máy bay TUAF F-16 hay đội súng phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi chiếc Sukhoi.
Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng đó là 1 trong 12 chiếc Sukhoi đang hoạt động ở căn cứ không quân Latakia, nơi Moscow đang thực hiện những vụ đánh bom ở Syria.
Tuy nhiên, Nga không chấp nhận tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng máy bay Nga đã xâm phạm không phận của họ.
Cảnh máy bay phản lực bị bắn rơi trên vùng núi Turkmen ở Syria. Nguồn: CBC
Đây không phải là chiếc máy bay đầu tiên của Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Ngày 3 và 4 tháng 10 hai máy bay của không quân Nga, Su-30SM và Su-24, vi phạm không phận chủ quyền của Ankara trong khu vực Hatay.
Khối Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho biết các máy bay chiến đấu của Nga tiến vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp chính quyền ở đó “đãcảnh cáo rõ ràng, kịp thời và lặp đi lặp lại.” Trong trường hợp đó, TUAF F-16, trong phản ứng báo động nhanh, đã xác định được máy bay xâm nhập, sau đó các máy bay Nga đã rời không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Không phải chỉ vi phạm không phận của một thành viên NATO máy bay Su-30SM của Nga đã khoá radar nhắm vào một hoặcc cả hai chiếc F-16 suốt 5 phút 40 giây. Theo tin từ phía Nga, vi phạm đó xẩy ra vì một “lỗi điều hướng.” Sau sự kiện đó Ankara cho biết sẽ bắn hạ bất kỳ máy bay nào vi phạm không phận chủ quyền của họ như đã làm trong quá khứ với những máy bay Mig-23 và Mi-17 của Syria.
Putin. Nguồn: © AP Photo/Ebrahim Noroozi
Putin. Nguồn: © AP Photo/Ebrahim Noroozi
Theo tin của Tass, Tổng thống Nga Putin tuyên bố, “Mất mát hôm nay là một cú đâm sau lưng Nga của bọn đồng loã với khủng bố mà tôi không thể nói khác hơn.” Putin nói thêm
“Chúng tôi chắc chắn sẽ cẩn thận phân tích những gì đã xảy ra và sự kiện bi thảm hôm nay sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.”
Theo ông Putin, Nga đã luôn đối xử với Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ đơn giản là một người hàng xóm thân thiết, mà còn coi là một quốc gia thân thiện. Tuy vậy, Nga sẽ không tha thứ cho tội ác như vụ bắn rơi máy bay của Nga hôm nay.
© 2015 DCVOnline
Nếu đăng lại, xin đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net”

Nguồn:

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

“Cưỡi lên đầu nhân dân còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản…!?”

Dân Trí Bùi Hoàng Tám 29-05-2015 (Dân trí) – Đó là lời nhận xét của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tại phiên thảo luận về việc sửa đổi Bộ luật hình sự chiều 26-5 được báo Tuổi trẻ bài “Bỏ tử hình tội tham nhũng, dân không chịu đâu” dẫn lời. (Minh họa: Ngọc Diệp) Bác Tỷ nói nguyên văn như sau: “Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa”. Có lẽ đây là lời nhận xét thẳng thắn nhất, quyết liệt nhất của một chính khách về việc giàu lên nhanh chóng của “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, công chức thoái hóa, biến chất. Chỉ có mấy chữ biểu đạt về con số, ĐB Nguyễn Xuân Tỷ đã nói ra một điều tưởng như vô lý, đó là có hẳn một “đội ngũ” làm cán bộ có “mấy năm” mà trong nhà có “vài ba trăm tỉ” đồng, thậm chí cả “ngàn tỉ đồng” thì quả là khủng kh