Skip to main content

Ai chủ mưu đằng sau 17 vụ nổ liên hoàn ở Quảng Tây?


danhbom_lieuthanh01
nobom2
Sự cố những vụ nổ ở Quảng Tây do ai chủ mưu là vấn đề mà truyền thông và người dân đại lục đang quan tâm. (Ảnh: internet)
Câu hỏi ai là kẻ chủ mưu đằng sau 17 vụ nổ liên hoàn ở tỉnh Quảng Tây đang là vấn đề được mọi người quan tâm. Bốn tiếng sau vụ nổ, trang Jiemian.com dẫn lại lời từ Tân Hoa Xã rằng đối tượng nghi ngờ là một người đàn ông tên Vi Mỗ Mỗ, nhưng nhiều người băn khoăn rằng liệu một người có thể gây ra tình trạng nổ liên tục mang quy mô lớn như vậy hay không.
Từ 15 – 17 giờ ngày 30/7, tại huyện Liễu Thành tỉnh Quảng Tây liên tục xảy ra 17 vụ nổ, địa điểm gồm khu buôn bán, nhà giam, chính quyền trấn Đại Bộ, siêu thị, bến xe, bệnh viện, ký túc xá, cục chăn nuôi, chợ, trung tâm phòng bệnh.
Sau vụ nổ không lâu, báo Tân Kinh ở đại lục đưa tin, cảnh sát Liễu Châu tỉnh Quảng Tây cho biết đã xác định được toàn bộ 17 vụ nổ này thuộc cùng một vụ án hình sự, kẻ đáng nghi hàng đầu là Vi Mỗ Mỗ (nam, 33 tuổi, người trấn Đại Bộ huyện Liễu Thành).
Trang Jiemian.com cũng thuật lại thông tin từ nội bộ ngành công an cho biết, kẻ gây án vì bất đồng với giới thầy thuốc nên trả thù xã hội.
Nhưng thông tin này vừa được đưa ra không lâu thì trên mạng Weibo lại đưa tin Đài Truyền hình Trung ương (CCTV) cho biết phía cảnh sát điều tra xác định thông tin trên là không xác thực.
Sau đó trang tin Boxun lại đưa tin độc đáo cho rằng Vi Mỗ Mỗ vì bị giới quan chức đè đầu cưỡi cổ không chịu được nên đã trả thù. Thông tin cho biết, huyện Liễu Thành khi kiến thiết tu sửa quảng trường đã cưỡng ép giải tỏa nhà dân trắng trợn và bị người dân chống lại, sau đó có một số người bị chính quyền áp bức. Vi Mỗ Mỗ là một trong số người bị hại, anh ta đã gây ra vụ kinh thiên động địa này để phản ứng trả thù chính quyền và ngành tư pháp bất công.
Về việc này nhiều người nghi ngờ cho rằng với khả năng kỹ thuật chuyên nghiệp gây ra hàng loạt vụ nổ cường độ mạnh như thế cùng trình tự sắp xếp vụ nổ như vậy có vẻ không phải hành vi của một cá nhân.
Trung tâm Thông tin Nhân quyền Trung Quốc (hkhkhk.com) dẫn lời một nhân sĩ cho rằng, chính quyền đã xác định sự kiện vụ nổ là do phần tử thuộc phong trào đòi độc lập ở Tân Cương gây ra, hiện không khí căng thẳng đang bao trùm các thành phố lớn ở Trung Quốc, cảnh sát đang tập kết chờ lệnh. Thông tin cũng nhận định, vụ nổ lần này được bố trí tinh vi, có khả năng do tổ chức hơn 10 người cùng hành động.
Theo tin i-cable.com(Hồng Kông) dẫn lời chuyên gia chống khủng bố phân tích cho rằng, từ chọn lựa địa điểm và quy mô cho thấy đây không phải phần tử khủng bố quốc tế, hoặc thế lực ly khai dân tộc phát động, khả năng lớn là do phần tử bất mãn xã hội gây ra.
Ông Lý Vĩ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế Hiện đại cho biết: “Nếu chuyện này có liên quan tới phần tử khủng bố ở Tân Cương thì sẽ tập trung ở những nơi có người đông đúc để gây thương vong quy mô lớn. Nhìn từ góc độ này chúng tôi cho rằng chúng sẽ gây hiệu ứng mạnh hơn để thể hiện sự bất mãn với chính phủ hoặc trả thù xã hội.”
Bộ thông tin quản lý nghiêm nghặt tin tức về vụ nổ
Economic Daily News đưa tin, có thông tin cho biết, Bộ thông tin Trung Quốc đã yêu cầu truyền thông không được tự tiện đưa tin về vụ nổ, không được xây dựng chuyên đề, nếu như muốn đưa tin, thì phải lấy tin từ “Tân Hoa Xã” làm chuẩn.
Sau 6h chiều ngày 30, các kênh truyền thông vốn đã đưa tin về vụ nổ như Sina, The paper của Thượng Hải… đều lần lượt được gỡ bỏ. Còn “Phoenix” vốn được coi là Truyền hình Trung ương thứ 2 của Trung Quốc, cũng lập tức gỡ bỏ tin tức báo cáo về vụ nổ trên mạng.
Theo secretchina
Tinh Vệ biên dịch
Nguồn: daikynguyenvn.com

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b