Skip to main content

NGUYỄN TẤN DŨNG BIẾM NHẼ NGUYỄN XUÂN PHÚC

Trào lưu đòi thanh tra PTT Nguyễn Xuân Phúc bắt nguồn từ đâu?
Ngày 28-12-2015 trang mạng nguyentandung.org đưa ra bài viết của Học viện ANND : “Trào lưu đòi thanh tra PTT Nguyễn Xuân Phúc bắt nguồn từ đâu?” :
Mở đầu tác giả bài báo đề cập tới trang blog xã hội có tên “Phúc Phản Phúc” :
Một đơn tố cáo đã được đăng tải trên trang blog này, yêu cầu Bộ Chính trị thanh tra tài sản của ông Nguyễn Xuân Phúc. Trong đơn có viết:
“Đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng với Ban Tổ chức Trung ương làm rõ nguồn gốc số tài sản khổng lồ lên đến gần một nghìn tỷ đồng đứng tên Vũ Chí Hùng, con rể đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, do chính Vũ Chí Hùng khai trong bản kê khai tài sản năm 2013″.
Nghĩa là tác giả mời mọi người vào trang mạng phucphanphuc để xem bản kê khai tài sản của cậu Vũ Chí Hùng, con rể của Nguyễn Xuân Phúc.  Xong rồi tác giả “vờ” bênh ông Phúc :
Tài sản đứng tên con rể là Vũ Chí Hùng, không có nghĩa đó là tài sản của ông Nguyễn Xuân Phúc. Trong truyền thống người Việt, con rể và bố vợ vốn không chung huyết thống, họ tộc, con gái theo chồng hoàn toàn là người của nhà chồng”.
Dĩ nhiên ai cũng biết bênh như vậy là bênh “đểu”, ( bênh cho người ta chửi ).  Và rồi tác giả “bênh đểu” tiếp :
Tôi muốn hỏi ông cán bộ lão thành là ông chủ các tập đoàn lớn trên thế giới như Bill Gate, Mark Zuckerberg… có khối tài sản ấy là do họ tự làm ăn xoay sở giỏi, nhiều ý kiến độc đáo, hay do họ là con ông cháu cha của quan chức Mỹ?”.*( Nghĩa là các tỉ phú của Mỹ không phải nhờ ông lớn trong chính phủ Mỹ mà thành tỉ phú. Ở đây cậu rể VCH cũng không phải nhờ NXP mà thành tỉ phú ).  Nghe bênh như thế này thì người ta chỉ có nước chửi thề.
Cuối cùng tác giả kết luận những người bêu xấu ông Nguyễn Xuân Phúc chính là những người tranh đấu cho dân chủ ở trong nước và “các thề lực thù địch lưu vong” :
“… mối liên hệ giữa blog mang tên Phúc Phản Phúc với các trang của các thế lực thù địch lưu vong và những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” trong nước…”  Đây là bênh NXP nhưng cốt đẩy NXP thành kẻ đối nghịch của người Việt hải ngoại và người Việt đấu tranh trong nước.
Sau khi nguyentandung.org đưa bài viết trên đây lên mạng được 6 ngày thì có 1.372 người vào góp ý biếm nhẽ ông Phúc, gồm có :
230 người viết rằng : “Ông Phúc là Phó Thủ tướng thanh liêm nhất mọi thời đại. Kính chúc nhiệm kỳ tới ông Phúc sẽ vươn lên vị trí cao hơn để đưa đất nước phát triển”(sic).
180 người viết rằng : “Xuân Phúc có nghĩa là đem mùa Xuân, Hạnh Phúc đến cho toàn dân. Mọi việc làm của ông Phúc đều cho thấy ông hết lòng vì nước vì dân. …. Bác Phúc xứng đáng được ghi danh vào sử sách một vị Phó Thủ tướng thanh liêm nhất Việt Nam (sic).
47 người viết rằng : “PTT Xuân Phúc là niềm tự hào của toàn dân miền trung với những phát ngôn mạnh mẽ ông là lá cờ đầu là niềm tin lớn của dân tộc……”(sic).
82 người viết rằng : “Tôi tin rằng ông Nguyễn Xuân Phúc không bao giờ tham nhũng, tôi biết ông từ lúc ở Quảng Nam. Việc gì cũng vì nước vì dân. Có thể nói ông Phúc Thanh Liêm như Bác Hồ vĩ đại (sic).
57 người viết rằng : “…một nhân tài trời ban cho Việt Nam trong thời đại mới. Một vị quan thanh liêm bậc nhất Việt Nam chưa từng xuất hiện trong thời đại mới (sic).
133 người viết rằng : “Chuyện cán bộ bị tố cáo và đề nghị Thanh tra thì đáng mừng chứ sao lại quay qua trách cứ và nói xấu họ ?.”
120 người viết rằng : “Mọi người hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo Thiên Phú cho ông Nguyễn Xuân Phúc (sic).
103 người viết rằng : “cảm ơn ông trời đã ban cho Việt Nam một ông Xuân Phúc thanh liêm như Bao Công. Chứ mấy hôm đọc tin toàn thấy nào là “Phúc phản phúc”, ” mặt trơ trán bóng”… thấy hoài nghi quá.”(sic).
77 người viết rằng : “Chúng ta phải hoàn toàn đặt niềm tin vào ban Lãnh Đạo Đất nước nói chung và Phó TT Nguyễn Xuân Phúc nói riêng. Toàn dân tin tưởng ông Phúc là người Thanh Liêm Nhất Việt Nam”(sic).
19 người viết rằng : “Vâng ,rất trong sạch.Bằng chứng là thanh tra TPHCM và TP Hà Nội đều không tìm thấy một ai tham nhũng cả,rất tuyệt” (sic).
73 người viết rằng : “Tôi tin rằng phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc là người liêm khiết nhất thế giới. Không có chuyện tham ô, tham nhũng như lời mấy trang blog đó bịa đặt ra” (sic).
65 người viết rằng : “Ông Nguyễn Xuân Phúc là vị quan thanh liêm nhất Việt Nam mà tôi biết, đa số những lời cáo buộc như Phó Thủ tướng, vi phạm điều lệ Đảng khi sử dụng thủ đoạn bổ nhiệm, dùng tiền thuế của người dân để mua chuộc cán bộ, chiếm ghế Thủ tướng khi Đại hội 12 đang tới gần, hứa hẹn cho người này, người kia chức vụ, hay tham ô tham những gì đó mọi người đừng có tin. Nhân dân hay tin và ủng hộ ông” (sic)..
63 người viết rằng : “Tôi tự hỏi sao dân mình lại hoài nghi về ông nhỉ? Mọi người phải đồng lòng, tin tưởng, ủng hộ hết lòng cho ông chứ? Đáng nhẽ ông phải được “Vinh Danh” cho những gì mình đã làm. Một người hết lòng vì đất nươc, vì nhân dân. Tôi tuyệt đối tin tưởng, ủng hộ Phó TT, chúc ông sẽ lên một vị trí cao hơn nữa trong kỳ đại hội Đảng lần này” (sic).
62 người viết rằng : “Cá nhân tôi thấy Phó TT Nguyễn Xuân Phúc đã làm được nhiều việc cho đất nước, vì vậy Đảng Nhà nước giao cho ông những trọng trách lớn như vậy là hoàn toàn xứng đáng. Hy vọng đại hội Đảng 12 này ông sẽ được cơ cấu lên một chức vụ cao hơn nữa, để ông có thể có nhiều đóng góp hơn cho đất nước.” (sic).
61 người viết rằng : “Chúng ta cần phải mạnh mẽ lên án những bài viết thiếu cơ sở, mục đích của họ nhằm lên án, bôi nhọ người khác. Xâu xa hơn là chia rẽ phản động”
Tổng cộng có 1.311 người chê bai ông Phúc và 61 người không đồng ý chê bai ông Phúc.
Sự thật về gia sản của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:
Ngày 30-12-2015 trang mạng nguyetandung.org lại đưa ra bài viết“Sự thật về gia sản của phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc” .  Trước khi nói về ngôi nhà của NXP, tác giả bài báo giới thiệu về ngôi nhà của ông Nguyễn Bá Thanh :
Đó là ngôi nhà cũ mặt tiền rộng hơn 10m trước là của Công ty An Nông thuộc Sở Nông nghiệp, nơi ông Thanh có thời làm Giám đốc. Lúc còn là Bí thư Đà Nẵng, ông Thanh ở nhà Minh Khai vào thứ 2,4 và 6”.
Người đọc sẽ không chú ý tới bề thế và gốc gác của căn nhà đó nếu tác giả không viết tiếp theo đó : “Cầu cho linh hồn của ông sớm siêu thoát”.  Nghĩa là tác giả biếm nhẽ ông Thanh. Nhà mặt tiền rộng 10 mét tức là bề rộng của căn phố 3 căn.  Nhà đó nguyên thủy là của Sở Nông nghiệp, bị ông Tham chiếm làm của riêng thời ông ta làm giám đốc sở Nông Nghiệp.  Và lúc còn làm Bí thư Đà Nẵng thì ông Thanh chỉ ở nhà đó vào thứ 2,4 và 6.  Còn 3,5,7 và CN thì ông ta ở ngôi biệt thự mới.
Kế đó tác giả cho biết Ông Nguyễn Bá Thanh và ông Nguyễn Xuân Phúc đồng một ruột.
Và rồi tác giả mô tả căn nhà của ông NXP ở số 43 đường Nguyện Thị Minh Khai, Đà Nẵng :
 Về quy mô ngôi nhà 43 Nguyễn Thị Minh Khai qua quan sát của chúng tôi nó cũng bình thường thậm chí kém rất nhiều so với những nhà cùng phố.
Tác giả kết luận :
Sau khi chuyển ra Hà Nội công tác hình như Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn giữ lại ngôi nhà cũ đó. Tuy nhiên những người dân ở đây cho biết dạo này ông hay về ở nhà ba mẹ ông dưới xóm Thuận Phước. Ba của ông là một cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ trung cao cấp đi tập kết, hiện đang sống tại ngôi nhà nằm trong xóm lao động đó.
Nghĩa là ông Phúc ra Hà Nội sắm nhà mới ở HN nhưng ông vẫn không để căn nhà lại cho cha của mình.  Trái lại ông ta về ở nhà ông cụ tại một xóm lao động để chứng tỏ ta đây thanh liêm.
Sau 4 ngày nguyentandung.org đưa bài viết lên mạng thì có 946 người vào góp ý, gồm có:
175 người cho rằng : “đây chỉ là ngôi nhà củ nát “thời tiền sử” của ông Phúc thôi. Tác giả viết bài này thiếu thông tin trầm trọng. Xin hãy xem lại các ngôi nhà của ông Phúc mà xem? to như cung điện hoàng gia luôn đấy”
17 người cho rằng : “Anh phóng viên này mà qua Mỹ thì sẽ có người tình nguyên chở đi xem 2 căn nhà triệu đô của ông phúc ở California”.
138 người cho rằng : “Nhà của Phó Thủ Tướng giản dị quá, giản dị như nhà Bác Nguyễn Bá Thanh. Khổ nỗi cái thằng PV của C500 lại không chụp căn nhà ông Phúc đang ở Hà Nội, các căn hộ siêu sang, biệt thự ở Mỹ”.
78 người cho rằng : “Tưởng người dân Việt ngu lắm sao? 2 căn nhà đó ông Phúc đâu còn ở nữa. Sao tác giả ko chụp luôn căn nhà ông Phúc đang ở và những căn hộ siêu sang của con gái và cậu ấm Hiếu ấy ? Còn 2 căn ở Mỹ nữa sao ko đề cập luôn ? Ôi bác Phúc thanh liêm quá nhỉ”.
185 người cho rằng : “Của cải ông Phúc đã cho con tẩu táng sang Mỹ hết rồi. Căn nhà này ổng còn ở nữa đâu. Rõ chán”.
74 người cho rằng : “Gần đây có thông tin về Phó TT Nguyễn Xuân Phúc và con rể ông có tài sản “nghìn tỷ”, “Cung điện”, … này kia sao tác giả không chứng minh cho mọi người thấy? chụp căn nhà nhỏ xíu mà còn ghi sai số nhà nữa là sao??? ai tin được đây”
62 người cho rằng “Ông Phúc là người đầu tiên bay từ Hà Nội vào thăm ông Thanh khi ông vừa về nước”.
56 người cho rằng : “Không thể tin vào mắt mình được. Ông Phúc nổi tiếng là 5 phút họp chỉ đạo xong là phi thẳng ra quán nhậu 5 tiếng đồng hồ mới về. Thanh liêm cái nổi gì, nghe bốc mùi quá đấy”.
47 người cho rằng : “Qua bài báo này nhân dân mới biết Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người giản dị và sống tình cảm nội tâm đến mức nào qua việc là người đầu tiên đến thăm ông Nguyễn Bá Thanh khi ông về nước, ông vẫn giữ lại ngôi nhà cũ mà chật vật mãi cả 2 vợ chồng ông mới mua đươc”(sic).
31 người cho rằng : “tác giả bài báo mới chỉ nói đến ngôi nhà này, vậy xin hỏi hàng loạt các ngôi nhà khác ở rải rắc khắp cả nước mà các bài báo trên mạng đưa ra có cả địa chỉ rõ ràng thì sao?
44 người cho rằng : “ông Phúc đầu độc ông Thanh”
39 người cho rằng : “Nếu như có việc đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh đó là một hành động độc ác, vô nhân đạo.”
Tổng cộng có 946 ý kiến nguyển rủa NXP, không có 1 ý kiến nào bênh.
KẾT LUẬN
Càng gần tới ngày Đại hội 12 của ĐCSVN thì các đối thủ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng càng bị các trang mạng nặc danh bôi bẩn thậm tệ khiến cho ông Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh phải ra lệnh :“Tố cáo sai sự thật, bôi xấu lãnh đạo sẽ bị xử nghiêm”.
Nhưng thủ thuật tung hứng và góp ý biếm nhẽ như trong 2 bài viết trên đây của trang mạng ngyentandung.org thì có được kể là “bôi xấu lãnh đạo” không nhỉ ?  Hoặc có ai dám “xử” Nguyễn Tấn Dũng không nhỉ ?
Trên đây là kẻ đối đầu Nguyễn Xuân Phúc.  Còn nếu ai thắc mắc về kẻ đối đầu Nguyễn Sinh Hùng thì hãy vào nguyensinhhung.net sẽ thấy ngay trên đầu trang chính bài viết bêu xấu Nguyễn Sinh Hùng với tựa đề : “Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng dâng hoa viếng chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông” :
“Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã tới thăm, dâng hoa và viếng Chủ tịch Mao Trạch Đông tại  khu tưởng niệm Chủ tịch Mao Trạch Đông… .… .“Kính cẩn nghiêng mình trước tượng Chủ tịch Mao Trạch Đông, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của lãnh tụ vĩ đại đã khai sinh ra Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.”
Kèm theo bên dưới là phóng ảnh văn kiện Mao Trạch Đông ra lệnh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam.  Dưới cùng là kèm theo 146 ý kiến chửi hành vi bợ đỡ của Nguyễn Sinh Hùng thậm tệ.  Nhưng cho tới nay đã 12 ngày trôi qua mà Nguyễn Sinh Hùng không dám cho lệnh gỡ bài báo và các ý kiến chửi ra khỏi trang mạng của ông ta.
Vậy thì trong thời kỳ trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc khóa 12 sắp tới, ai là người đang âm mưu lật đổ Nguyễn Tấn Dũng để lên thay thế ông ta ?  Hoặc ai là người đủ gan để vận động bỏ phiếu chống NTD ?
BÙI ANH TRINH

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b