Skip to main content

NHỮNG NGƯỜI CÓ Ô TÔ VÀ CẢ BỘ CÔNG AN CẦN BIẾT ĐIỀU NÀY


Bình chống cháy mà Bộ Công an yêu cầu lái xe ô tô mang theo xe có ghi những cảnh báo bằng hơn cả chục thứ tiếng (nhưng tiếc thay không có tiếng Việt cho các quan chức công an đọc), trong đó có 1 đoạn tiếng Anh như sau: Content is under pressure. Protect from sun rays and do not expose temperature over 50 C. Do not punch nor burn the container after use. Keep out of reach of children, keep away sources of ignition. 

Có thể dịch ra tiếng Việt như sau: Chất chứa bên trong có áp suất. Tránh phơi ra nắng hay đặt trong nhiệt độ cao hơn 50 độ C. Không đục cũng như đốt bình sau khi dùng. Giữ xa khỏi trẻ con, tránh những nguồn tạo tia lửa.


Như vậy nếu đem một cái bình trên một chiếc xe ô tô chạy rung lắc suốt ngày, phơi nắng nóng (vì phải để ngoài đường) thì khác gì mang quả bom đặt trong xe. Vì thế nên các nhà sản xuất ô tô không khuyến cáo đem theo bình cứu hoả vì xe con thể tích rất nhỏ, khó để chỗ nào an toàn để tránh nhiệt độ cao.

Nếu bình chữa cháy bị nổ trong xe thì người thiệt bị hại không thể bắt Bảo hiểm đền vì đã không nghe theo lời khuyến cáo của nhà sản xuất. 
Tuy nhiên, những người bị thiệt hại có thể kiện Bộ Công an dựa trên những quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999 theo các điều khoản sau:

- Trong trường hợp bình chữa cháy nổ làm chết người hay bị thương tích thì căn cứ vào:

Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính
1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.
2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.
3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm

Điều 109. Tội vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính
1. Người nào vô ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% trở lên, do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
2. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

- Trong trường hợp bình chữa cháy nổ làm hỏng xe thì căn cứ vào:

Điều 145. Tội vô ý gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản
1. Người nào vô ý gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
2. Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm.


Tuy nhiên các cụ đã nói: Được vạ thì má đã sưng! 
Vì vậy các chủ xe phải biết tuỳ cơ ứng biến để khỏi bị xử phát nhưng lại bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của mình, đặc biệt hiện nay trên thị trường trôi nổi rất nhiều bình chữa cháy dởm của Trung Quốc. Tốt nhất là mua bình chữa cháy xong xì ra trước khi bỏ vào xe, nếu bị kiểm tra thì bảo là vừa sử dụng do có sự cố.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=469798909888145&set=pcb.469798993221470&type=3&theater

Ban tin ngày 01/08/2014


(PetroTimes) - Một khách hàng hút chết vì bình cứu hỏa mini mới mua tại BigC Long Biên tự nhiên phát nổ làm tan tành nội thất trong chiếc xe ô tô BMW của mình.



Mới sắm cho mình được chiếc bình cứu hỏa mini tại siêu thị BigC Long Biên, chiều 31/7/2014, anh L.P, (Gia Lâm, Hà Nội) dừng xe tại đường Hoàng Ngân, phường Trung Hoà, Cầu Giấy (Hà Nội). Bước ra ngoài xe được một lúc, anh Duy giật mình khi nghe một tiêng nổ khá lớn, quay lại thì thấy trong xe mình bọt khí trắng xóa.
Tá hỏa chạy tới xe kiểm tra thì thấy bình cứu hỏa mini mình mới mua đã nổ tung. Rất may mắn, khi bình cứu hỏa phát nổ không có ai ở trên xe nên không xảy ra thiệt hại về người, nhưng nội thất trong ô tô của anh Duy thì đã bị rách nát nhiều chỗ…
Trên bình cứu hỏa anh L.P mua ghi rõ thông tin: Nhà phân phối là Công ty TNHH ĐTTM FAMY VIỆT NAM có địa chỉ ở Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội. Hạn sử dụng còn tới năm 2017.
Vụ nổ bình cứu hỏa này gióng lên hồi chuông cảnh báo về chất lượng các bình cứu hỏa mini hiện nay trên thị trường. Anh Lê Duy Minh (một người dân ở khu đô thị Trung Hòa, Hà Nội, đỗ xe ở gần chiếc xe tai nạn) bức xúc nói: “Chúng tôi mua bình cứu hỏa để lên xe là đề phòng trường hợp cháy xe thì đem ra sử dụng. Nhưng mà các bình cứu hỏa cứ bất chợt nổ tung như thế này, thì chính tính mạng người lái xe không đảm bảo được an toàn, vậy ai dám dùng nữa đây.”
Hiện tại anh L.P đang hoàn tất thủ tục để khiếu nại nhà cung cấp sản phẩm bình cứu hỏa mà anh đã mua.
  • Trên thân bình ghi rõ nhà phân phối
    Trên thân bình ghi rõ nhà phân phối



17:41 | 12/01/2016

Nạn nhân vụ bình cứu hỏa nổ trong ôtô nói gì?

Gần đây, dư luận "nóng" với việc bình cứu hỏa có thể phát nổ trong xe ôtô con. PV đã trực tiếp gặp gỡ được và trao đổi với một nạn nhân của một vụ bình cứu hoả phát nổ trong ôtô khi đang tham gia giao thông.



nan nhan vu binh cuu hoa no trong oto noi gi
Anh Duy Phong. 
Anh Duy Phong ở Hà Nội cho biết: Tháng 6/2014, anh có mua một bình cứu hoả mini dung tích 400ml ở siêu thị BigC Long Biên và gắn trong xe. Việc mua bán có đầy đủ hoá đơn và trên vỏ bình có ghi rõ địa chỉ nhà phân phối.
Tháng 7/2014, trong khi đang lái xe đi làm, bất ngờ bình cứu hoả này phát nổ. Nhiều người hiếu kì xúm lại xem nhưng cũng không giúp được gì. Khi bọt trong bình cứu hỏa tan hết sau khi phát nổ, anh phát hiện nội thất trong xe bị hư hại khá nghiêm trọng. 
Qua xem những tấm ảnh được chụp lại do anh Duy Phong cung cấp, có thể thấy phần ốp trần xe phía gần kính lái phía sau bị xé rách, còn phần đèn sau bị bung ra.
nan nhan vu binh cuu hoa no trong oto noi gi
Nội thất bị phá do vụ nổ bình cứu hoả (ảnh do nạn nhân của vụ việc cung cấp)
nan nhan vu binh cuu hoa no trong oto noi gi
Chiếc bình cứu hoả mini có ghi xuất xứ Trung Quốc và đầy đủ địa chỉ của nhà phân phối. Đáy bình có ghi hạn sử dụng tới tháng 12/2017. Phần nắp bình bị bung ra và toàn bộ vỏ bình bị biến dạng do sức công phá của vụ nổ.
Anh Duy Phong cho biết, gần đây anh có đọc nhiều thông tin về Thông tư 57 của Bộ Công an. Tuy nhiên, bản thân anh và nhiều bạn bè xung quanh không đồng tình với nội dung của Thông tư này.
"Theo dữ liệu từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương, nhiệt độ ngày 31/7/2014, ngày mà bình cứu hoả của tôi phát nổ, thì tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 26-28 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C." - anh Phong cho biết thêm.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b