Skip to main content

Phe Nguyễn Phú Trọng chơi trò nhiễu loạn thông tin về kết quả nhân sự!?


Vừa có thêm một bài viết nữa về chuyện Ba Sàm được sử dụng như công cụ trong cuộc tranh giành quyền lực chính trị của các băng nhóm tại Việt Nam, xin giới thiệu để quý vị độc giả tham khảo. 

Cũng xin nhắc lại ý kiến mà Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã đưa trên trang facebook của ông: “Người dân bàn tán, nhất là trên mạng, thậm chí chia ra nhiều ‘phe’ ủng hộ ông này, mạt sát ông kia. Còn bản thân các ông ấy thì không trừ thủ đoạn bẩn thỉu nào để hạ sát nhau nhằm giữ ghế. Và người dân cũng bị cuốn theo và rất tiếc đôi khi cũng mạt sát nhau không kém”… “Không nên ủng hộ phe nào cả, chúng đều xấu và càng không nên mạt sát lẫn nhau gây chia rẽ”… “Nếu họ là đảng viên ĐCSVN hay cảm tình viên của ĐCSVN thì họ làm thế là phải và chúng ta nên tôn trọng ý kiến ‘choảng nhau’ của họ”. “Không thể ủng hộ bất cứ kẻ nào có thái độ và việc làm nhằm duy trì chế độ độc tài, làm tay sai bán nước; chúng ta cũng không thể ủng hộ bọn tham nhũng, trục lợi (và hai bọn này rất có thể là một)”…

Chúng tôi tin rằng, khi có điều kiện đọc kỹ tất cả các ý kiến đủ chiều, quí vị độc giả sẽ nhận ra mục tiêu cuối cùng của Ba Sàm khi giới thiệu những ý kiến chỉ trích lẫn nhau trong thời gian vừa qua về chuyện ai xứng, ai không…

__ o __

15-1-2016

Ngay sau khi HN14 chấm dứt, trang blog Ba Sàm đăng bài Kết quả bỏ phiếu tại hội nghị Trung ương 14 với phần thắng cho 4 chiếc ghế tứ trụ lọt vào tay Nguyễn Phú Trọng (TBT), Nguyên Xuân Phúc (TT), Trần Đại Quang (CTN), Nguyễn Thị Kim Ngân (CTQH). Tin này trái ngược với những khuôn mặt buồn rầu đăm chiêu của phe "chiến thắng" Nguyễn Phú Trọng trong giây phút bế mạc HN14.

Phải chăng đây là trò nhiễu loạn thông tin của cánh Trọng-Sang-Hùng?

Trong khi kết quả sau cùng vẫn còn thuộc về tương lai - ở Đại hội đảng XII - thì phải chăng phe Nguyễn Phú Trọng đã tạo ấn tượng như mọi việc đã an bài. Chỉ cần người ta tin vào kết quả đã rồi thì những nỗ lực vận động ủng hộ cho Nguyễn Tấn Dũng có thể bị nguội lạnh. Phải chăng đó là âm mưu của phía Nguyễn Phú Trọng đang tìm cách thay đổi "ý chí" của những người ủng hộ phe "địch" với suy nghĩ: Ba Dũng đã thua, vận động, hỗ trợ gì cũng vậy thôi. Điều này tương tự như một người đi bầu quyết định thôi không đi bỏ phiếu nữa vì ứng viên mình ủng hộ "nghe đâu" là đã thua.

Ba Sàm là trang blog mà người sáng lập và điều hành hiện đang nằm trong tù mà không được xét xử. Trong những ngày gần đây, trang blog vắng bóng Nguyễn Hữu Vinh này lại là nơi mà những bài của đàn em phe phái Nguyễn Phú Trọng được chuyển đến và đăng tải. Bài viết Kết quả bỏ phiếu... với chi tiết rất "thuyết phục", tạo niềm tin đó là tin thật:

Theo vài nguồn tin khả tín cho biết, kết quả bỏ phiếu cho 4 vị trí chủ chốt tại hội nghị trung ương 14 như sau:

Chức Tổng Bí thư: ông Nguyễn Phú Trọng được 137/175 phiếu.
Chức Thủ tướng: ông Nguyễn Xuân Phúc được 151/175 phiếu
Chức Chủ Tịch nước: ông Trần Đại Quang được 155/175 phiếu
Chức Chủ Tịch Quốc hội: bà Nguyễn Thị Kim Ngân được 163/175 phiếu.

Nhưng thế nào là vài nguồn tin khả tín? Chỉ cần một câu Theo vài nguồn tin khả tín cho biết là thông điệp phe Nguyễn Phú Trọng được gắn vào đầu nhiều người dân đang bị bưng bít thông tin về thành phần cai trị đất nước một cách dễ dàng như thế chăng!?

Trong khi đó thì hình ảnh u buồn của phe "chiến thắng" trong lúc bế mạc đại hội thì hoàn toàn có thể kiểm chứng được mà không cần phải nhờ đến bất kỳ nguồn tin khả tín (nhưng không ai kiểm chứng được) nào.

Cần ghi nhận thêm: danh sách tứ trụ Trọng, Phúc, Quang Ngân cũng đã được ai đó "chớp nhoáng" tung ra trên các màn hình quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 17:45’ ngày 12/1, một ngày trước khi HN14 bế mạc với kết quả danh sách đề cử.

Ngay sau khi đăng bài viết kết quả Tứ Trụ, trang Ba Sàm đăng tiếp bài viết của báo Người-Việt: Nguyễn Tấn Dũng ‘hết cửa’ tranh chức tổng bí thư.

Trong bài viết này, báo Người-Việt viết: "Một nguồn tin khả tín của báo Người Việt cho hay... tại hội nghị 14, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ được “rất ít ủy viên trung ương giới thiệu."

"Nguồn tin khả tín" này cùng nguồn với "nguồn tin khả tín" của trang Ba Sàm? Và từ "nguồn tin khả tín" này, báo Người-Việt chạy tít Nguyễn Tấn Dũng ‘hết cửa’ tranh chức tổng bí thư như là một khẳng định coi như xong về kết quả của cuộc tranh giành quyền lực!

Bất kỳ một trang thông tin nào cũng đều có thể đăng bài với những tin tức "bí mật" về nội bộ của đảng cộng sản với lời trích dẫn "nguồn tin khả tín". Nhưng nếu nhìn kỹ lại thì hầu hết đều là những nguồn tin xuất phát từ những phe phái trong nội bộ đảng muốn sử dụng các trang thông tin không phải là của đảng để phục vụ cho nhu cầu tranh chấp nội bộ, hạ bệ, tấn công lẫn nhau. Khi có nhu cầu phanh phui những hành vi xấu xa của các đồng chí của họ, các quan chức cộng sản đã không thể dùng truyền thông "chính thống" của họ. Hoặc là họ tạo ra một trang blog riêng như đã từng làm: Quanlambao, Chandungquyenluc, Daihoi12... Hoặc là gửi đến những trang blog lề Dân.


Lần này phe Nguyễn Tấn Dũng lập ra Daihoi12.com và phe Nguyễn Phú Trọng sử dụng trang Ba Sàm - một trang blog mà người sáng lập đã bị bắt giam phi pháp và giam giữ bất công trong hơn một năm qua và bây giờ đã bị đối xử như một con tốt nhỏ trong bàn cờ chính trị tranh giành quyền lực của đảng cộng sản khi anh được thông báo đưa ra toà xét để rồi sau đó bị hoãn xử, tiếp tục ở tù... Tất cả đều xuất phát từ những tính toán đằng sau hậu trường của tập đoàn bán nước cộng sản Việt Nam.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b