Skip to main content

Moon - Kim bất ngờ tái ngộ ôm nhau thân mật

 Tổng thống Hàn Quốc và lãnh đạo Triều Tiên "họp" khẩn tại biên giới

Sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên thì lãnh đạo của 2 nước đã bất ngờ có buổi gặp mặt tại khu vực phi quân sự giữa 2 nước. Đây là 1 động thái nhằm khẳng định quan hệ Hàn- Triều vẫn đang trong tình trạng tốt đẹp. Trong khi đó cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn chưa có gì là chắc chắn. Reuters dẫn thông báo từ văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết cuộc gặp giữa hai lãnh đạo diễn ra ở khu vực phía bắc bên trong Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ) vào chiều nay nhằm thảo luận các biện pháp mở đường cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

"Hai lãnh đạo đã thẳng thắn trao đổi ý kiến trong vấn đề thi hành Tuyên bố Panmunjom ngày 27/4 và hướng đến hội nghị thượng đỉnh thành công giữa Mỹ và Triều Tiên", Yonhap dẫn lời thư ký báo chí của phủ tổng thống Hàn Quốc Yoon Young Chan nói. Tổng thống Moon dự kiến đích thân thông báo kết quả cuộc gặp vào ngày mai. Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng lãnh đạo Hàn - Triều gặp mặt. Tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng trước, hai bên đã đưa ra lời kêu gọi hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/5 tuyên bố rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 ở Singapore vì "thái độ thù địch công khai" của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, một ngày sau, ông chủ Nhà Trắng lại để ngỏ khả năng gặp lãnh đạo Triều Tiên theo kế hoạch ban đầu khi thông báo với các phóng viên rằng "cuộc họp vẫn có thể diễn ra vào ngày 12. Họ muốn làm điều đó. Chúng tôi cũng muốn làm điều đó". Mặt khác, nhiều quan chức chính quyền Mỹ cũng đang để lộ những dấu hiệu cho thấy triển vọng hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vẫn có thể được tiến hành.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định Trump không muốn một cuộc họp "chỉ là chiêu trò chính trị". "Tổng thống muốn có một giải pháp lâu dài và thực tế. Và nếu họ sẵn sàng làm điều đó, chúng tôi chắc chắn cũng sẵn sàng cho những cuộc đối thoại", Sanders cho hay.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tiết lộ hoạt động ngoại giao với Triều Tiên đang được tiến hành và thêm rằng Tổng thống Trump đã gửi một tín hiệu mở về hội nghị thượng đỉnh. Mattis khẳng định cuộc gặp vẫn có khả năng diễn ra "nếu ngoại giao thành công".
Moon - Kim bất ngờ tái ngộ ôm nhau thân mật

Phủ tổng thống Hàn Quốc loan báo Tổng Thống Moon Jae-in đã hội đàm với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un trong hai giờ đồng hồ. Cuộc họp đã diễn ra tại Bàn Môn Điếm trong một tòa nhà nằm bên phía Bắc Triều Tiên, khiến hai nhà lãnh đạo dành cho nhau những cái ôm và bắt tay thân mật trong cuộc gặp lần thứ hai tại khu phi quân sự liên Triều ngày 26/5.

Thông cáo của Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Moon Jae-in đã có cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 tại phía bắc của làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự liên Triều từ 15 giờ đến 17 giờ chiều 26/5 (theo giờ địa phương). Sự kiện bất ngờ này diễn ra một tháng sau cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo, cũng tại làng Panmunjom, hôm 27/4.


Một trong số các bức ảnh do Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc công bố cho thấy ông Moon Jae-in và ông Kim Jong-un đã ôm nhau ở Tongilgak - căn nhà của Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom. Cuộc gặp đầu tiên của hai nhà lãnh đạo diễn ra ở khu vực phía nam của làng đình chiến.


Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết hai nhà lãnh đạo đã thẳng thắn trao đổi ý kiến về việc thi hành Tuyên bố Panmunjom được ký hôm 27/4 và hướng đến hội nghị thượng đỉnh thành công giữa Mỹ và Triều Tiên.


Theo Yonhap, mục đích của cuộc gặp lần thứ hai giữa Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhằm thuyết phục ông Kim tham gia hội nghị thượng đỉnh đã được lên kế hoạch từ trước với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Trước đó, ông Trump ngày 24/5 đã dọa sẽ rút khỏi hội nghị thượng đỉnh với ông Kim dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore.


Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc từ chối cung cấp thông tin chi tiết về cuộc gặp giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cho biết ông Moon sẽ trực tiếp thông báo kết quả của cuộc gặp vào 10 giờ sáng ngày 27/5.


Quan chức tháp tùng Tổng thống Moon Jae-in tại hội nghị liên Triều lần hai là ông Suh Hoon - Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc. Người tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un là ông Kim Yong-chol - Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên kiêm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Thống nhất phụ trách quan hệ liên Triều.


Bà Kim Yo-jong, em gái ông Kim Jong-un đồng thời là Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, cũng tham dự cuộc gặp với Tổng thống Moon Jae-in. Trước đó, bà Kim Yo-jong từng tháp tùng ông Kim Jong-un dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b