Skip to main content

Một hung thủ sát hại 2 hiệp sĩ Sài Gòn đã bị bắt

Sau nhiều giờ quyết tâm truy nã các đối tượng liên quan tới cái chết của 2 hiệp sĩ mới đây cơ quan điều tra đã bắt được 1 tên trong nhóm. Được biết kế hoạch vây bắt tên này được thực hiện tại quân Gò Vâp sau nhiều giờ mật phục. Điều này đã khiến dư luận cả nước vô cùng vui mừng. Người dân sống trong con hẻm trên địa bàn quận Gò Vấp, TP HCM được khuyến cáo không rời khỏi nhà cùng lúc với sự xuất hiện của hàng chục chiến sĩ cảnh sát bố ráp, vây bắt nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ như phim hành động.



Sáng nay 15/5, thông tin Công an TP HCM đã bắt được ít nhất 2 nghi can gây ra vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng dùng hung khí đâm, chém làm 2 hiệp sĩ tử vong, 3 hiệp sĩ khác bị thương nặng khi chúng bị truy đuổi từ vụ trộm xe máy SH bất thành, khiến dư luận cả nước vui mừng. Có mặt tại con hẻm số 158 đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp, TP HCM vào sáng nay, PV Kiến Thức ghi nhận rất hiều người dân địa phương vẫn còn hết sức ngỡ ngàng; xen lẫn sự cảm phục đối với lực lượng Công an TP HCM trong giây phút “nghẹt thở” vây bắt đối tượng đặc biệt nguy hiểm liên quan đến vụ đâm chết các hiệp sĩ Tân Bình, nhưng vẫn không quên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.
“Lúc đó cũng gần 23h khuya hôm qua (14/5), có rất đông cảnh sát hình sự mặc thường phục bao vây con hẻm, nhiều hộ gia đình được khuyến cáo không rời khỏi nhà để tránh nguy hiểm”, một người dân kể lại.

Theo các nhân chứng, trong căn nhà ở hẻm 158 Đặng Văn Chiêu, sau nhiều giờ cố thủ trong nhà, khi biết đang bị bao vây, đối tượng đã nhanh chóng trèo lên mái nhà lợp tôn để tẩu thoát thì bị các trinh sát đồng loạt xuất hiện, có cả tiếng súng nổ và chỉ trong tíc tắc đã khống chế bắt gọn.
Ngay sau đó, nghi can đã được di lý, đưa về trụ sở Công an để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu xác định nghi can vừa bị bắt nói trên là Nguyễn Tấn Tài (Tài mụn, 24 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM).
Trước đó sau khi xảy ra vụ trọng án, CQĐT đã triệu tập một người có liên quan tên Phú. Từ đối tượng này, CQĐT đã xác định Tài là nghi can trực tiếp của vụ án nên tiến hành truy bắt ngay trong đêm.
Qua đấu tranh khai thác, cả 2 nghi can Phú – Tài đã thừa nhận liên quan đến vụ đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 hiệp sĩ khác bị thương.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

“Cưỡi lên đầu nhân dân còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản…!?”

Dân Trí Bùi Hoàng Tám 29-05-2015 (Dân trí) – Đó là lời nhận xét của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tại phiên thảo luận về việc sửa đổi Bộ luật hình sự chiều 26-5 được báo Tuổi trẻ bài “Bỏ tử hình tội tham nhũng, dân không chịu đâu” dẫn lời. (Minh họa: Ngọc Diệp) Bác Tỷ nói nguyên văn như sau: “Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa”. Có lẽ đây là lời nhận xét thẳng thắn nhất, quyết liệt nhất của một chính khách về việc giàu lên nhanh chóng của “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, công chức thoái hóa, biến chất. Chỉ có mấy chữ biểu đạt về con số, ĐB Nguyễn Xuân Tỷ đã nói ra một điều tưởng như vô lý, đó là có hẳn một “đội ngũ” làm cán bộ có “mấy năm” mà trong nhà có “vài ba trăm tỉ” đồng, thậm chí cả “ngàn tỉ đồng” thì quả là khủng kh