Skip to main content

Phái đoàn thượng nghị sỹ Hoa Kỳ thăm Việt Nam

Từ ngày 27-29/5/2015, phái đoàn 4 vị Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ gồm, ông John McCain, ông Jack Reed, ông Dan Sullivan và bà Joni Ernst có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Trong chuyến thăm này, phái đoàn đã có các cuộc tiếp xúc với chủ tịch Quốc hội CSVN – ông Nguyễn Sinh Hùng, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng CSVN và có 1 buổi gặp thân mật với 4 nhà hoạt động trong nước.
Trong các cuộc tiếp xúc với giới lãnh đạo CSVN, phái đoàn đã được nghe các ý kiến về việc thúc đẩy đàm phán và phê chuẩn Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), cũng như các vấn đề cấp thiết hiện nay liên quan đến tình hình căng thẳng trên Biển Đông.
Theo truyền thông nhà nước, các bản tin có nội dung không khác các chuyến thăm của các phái đoàn nghị sỹ và quan chức Hoa Kỳ tới thăm Việt Nam và đều theo hướng rất lạc quan, tích cực, nhưng chung chung, không có giá trị thông tin.
Trên thực tế, phái đoàn lần này sang thăm Hà Nội là nhằm tìm hiểu thêm về tình hình biển Đông, quan điểm và đối sách của chính quyền CSVN trước hành động của Trung Cộng, và một phần không nhỏ liên quan đến tiến trình đàm phán TPP.
Trong khi đó, quan điểm của chính quyền Hà Nội về biển Đông không có gì thay đổi, vẫn chung chung, lặp đi lặp lại và không rõ ràng, còn phản ứng vẫn yếu ớt, lấy lệ. Điều này thể hiện sự lưỡng lự, “đu dây” trong các mối quan hệ, dù biết điều đó làm hại lợi ích quốc gia.
Phái đoàn thượng nghị sỹ tới đúng lúc Biển Đông căng thẳng, Hải quân Hoa Kỳ đã có động thái tại các đảo mà Trung Cộng đang bồi đắp, xây cất tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phái đoàn đưa ra quan điểm rằng Hoa Kỳ sẽ góp sức, hết mình hỗ trợ cho các nước trong khu vực, nhằm bảo đảm an ninh, an toàn và tự do lưu thông trên Biển Đông.
Trong buổi tiếp xúc với 4 nhà hoạt động vào buổi trưa ngày 28/5/2015, phái đoàn đã lắng nghe sự chia sẻ và bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề nhân quyền tại Việt Nam. Các nhà hoạt động bày tỏ quan điểm rằng cần có các điều kiện về nhân quyền, cải cách về nhiều mặt, trong các điều khoản ký kết với Việt Nam.
Trong cuối tuần trước, 2 Thượng nghị sỹ John McCain và Jack Reed đã gửi thư cho Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter, đề nghị Ngũ Giác Đài rút lại lời mời Trung Cộng tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC, như một sự phản đối với hành động của Trung Cộng xây dựng đảo nhân tạo ở Biển Đông và khiêu khích ở nhiều nơi khác.
Nhật Nam / SBTN

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b