Skip to main content

Giải Bóng Tròn Nữ Thế Giới 2015- 8 đội bắt đầu tranh tứ kết

Giải Bóng Tròn Nữ Thế Giới- Women World Cup 2015 tại Canada đã chọn được 8 đội tranh tứ kết và các trận đấu sẽ diễn ra vào hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy 26,27 tháng 6/2015

Đội tuyển Mỹ
Trận Đức – Pháp vào lúc 4 giờ chiều Thứ Sáu 26/6/2015 tại Montreal, tức 1 giờ chiều California.
Trận Hoa Kỳ- Trung Quốc vào lúc 7 giờ 30 chiều Thứ Sáu 26/6/2015 tại Ottawa, tức 4 giờ 30 chiều California
Trận Nhật Bản- Úc vào lúc 4 giờ chiều Thứ Bảy 27/6/2015 tại Edmonton, tức 3 giờ chiều California.
Trận Canada- Anh vào lúc 7 giờ 30 tối tại Vancouver, tức 7 giờ 30 tối California.
Điểm qua trận giữa hai đội Đức và Pháp thì đội Đức rất mạnh, là một trong những ứng viên vô địch của giải, được xếp hạng 1 trong bảng FIFA. Trong 4 trận vừa qua, đội Đức toàn thắng và ghi được 19 bàn thắng chứng tỏ hiệu quả của hàng tấn công.
Đội Pháp xếp hạng 3 trong bảng FIFA, ghi được 9 bàn thắng trong 4 trận vừa qua, nhưng Pháp bị thua 0-2 trước Columbia trong vòng một là một điều ngạc nhiên. Trận tứ kết giữa Đức và Pháp sẽ gây cấn không kém gì trận chung kết và sẽ có nhiều bàn tung lưới . Và cơ hội Đức thắng Pháp vẫn nhiều hơn.
Điểm qua trận giữa 2 đội Hoa Kỳ và Trung Quốc thì đội Hoa Kỳ mặc dù được xếp hạng nhì trong bảng FIFA nhưng qua 4 trận vừa qua cho thấy sự tấn công của họ không sắc bén, thiếu sự phối hợp giữa hàng tiếp ứng với hàng tiền đạo, chỉ nhờ vào hàng phòng thủ vững vàng cùng thủ môn Hope Solo tài năng. Trong trận gặp đội Columbia vòng 16, thì hiệp đầu đội Hoa Kỳ bế tắc, sang qua hiệp nhì thủ môn Columbia bị đuổi ra sân vì truy cản trái phép nên họ chỉ còn 10 người và đội Hoa Kỳ nhờ vào lợi thế hơn người cho nên cuối cùng thắng 2-0 để vào tứ kết.
Tuy vậy đội Hoa Kỳ trả giá đắt là 2 cầu thủ xuất sắc là Megan Rapinoe và  Lauren Holiday nhận thẻ vàng thứ nhì nên không có mặt trong trận gặp đội Trung Quốc. Rapinoe chạy cánh trái với những đường chuyền banh vào trung lộ để cho hàng tiền đạo tấn công, nhất là cầu thủ Abby Wambach đánh đầu hay Alex Morgan dẫn banh vào vòng cấm địa mà sút tung lưới đối phương.
Đội Trung Quốc thì có hàng phòng thủ vững chắc chỉ chờ đối phương sơ hở là phản công. Trong mùa giải năm 1999 hai đội Hoa Kỳ và Trung Quốc vào chung kết và hòa nhau nên phải sút luân lưu 5 trái để phân thắng bại và kết quả Hoa Kỳ đoạt cúp vô địch bóng tròn nữ thế giới năm 1999.
Lần này tái ngộ, hai đội của 2 cường quốc nhất nhì thế giới đấu với nhau tạo sự chú ý của hàng triệu khán giả, không những đối đầu về các vấn đề thời sự nóng bỏng mà còn gây cấn trên sân cỏ nữa.
Dù vắng Megan Rapinoe và Lauren Holiday nhưng đội Hoa Kỳ vẫn có cơ hội thắng Trung Quốc để vào bán kết.
Điểm qua trận giữa 2 đội Nhật Bản và Úc thì đội đương kim vô địch từ mùa trước 2011 là Nhật Bản vẫn chứng tỏ tài năng của họ khi thắng cả 3 trận ờ vòng một được 9 điểm và trong trận gặp Hòa Lan ở vòng 16 đã áp đảo và thắng 2-1.
 Đội Úc vừa thắng đội Ba Tây1-0  ở vòng 16 gây ngạc nhiên cho khán giả nhờ tốc độ và tinh thần mạnh mẽ. Họ được nghỉ 2 ngày nhiều hơn đội Nhật Bản cho nên có thể lực dồi dào và sẽ tận dụng lợi điểm này để quyết đấu.
Tuy nhiên đội Nhật Bản vẫn có cơ hội để thắng đội Úc nhiều hơn trong trận tứ kết này.
Đội Canada
Điểm qua trận giữa 2 đội Canada và Anh thì đội Canada là chủ nhà có lợi thế về khán giả. Đội này đã thắng Trung Quốc 1-0, hòa Tân Tây Lan 0-0, hòa Hòa Lan  1-1 ở vòng một và thắng Thụy Sĩ 1-0 vòng 16.
Đội Anh thắng đội Na Uy vòng 16 với tỉ số 2-1 sau khi bị dẫn trước một bàn. Cút sút banh dũng mãnh của Lucy Bronze cách khung thành 25 mét làm thủ môn Na Uy bó tay  là một trong những  bàn thắng đẹp của giải này và đưa đội Anh vào bán kết.
Với trận thắng này, đội Anh lần đầu tiên vào tứ kết giải bóng tròn nữ thế giới sau nhiều lần dừng chân ở vòng một và tạo khí thế để họ tranh tài với đội Canada.
Trong bảng xếp hạng của FIFA thì đội Anh hạng 6, đội Canada hạng 8. Cơ hội được chia cho cả hai đội Canada và Anh trong trận tứ kết này.
Giải Bóng Tròn Nữ Thế Giới – Women World  Cup 2015 mùa này có 24 đội tổ chức tại Canada. Đội Hoa Kỳ vào sâu mang theo nhiều khán giả ái mộ; các trận có đội Hoa Kỳ đấu thì sân đầy khán giả và các đài truyền hình có nhiều người theo dõi. Một điều đặc biệt là thông thường sân cỏ thiên nhiên thì giải mùa này các nữ cầu thủ thi đấu trên sân bằng cỏ nhân tạo; nhiều nữ cầu thủ không hài lòng cho rằng họ chưa quen với loại cỏ nhân tạo này và nó làm cho sân nóng hơn bình thường.
Tám đội Đức, Pháp, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản,Úc, Canada, Anh sẽ chỉ còn 4 đội vào bán kết trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy 26,27/6/2015 này. Ai sẽ thắng ai sẽ thua?  Mời quí vị theo dõi.
                             Trần Chí Phúc/SBTN

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

“Cưỡi lên đầu nhân dân còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản…!?”

Dân Trí Bùi Hoàng Tám 29-05-2015 (Dân trí) – Đó là lời nhận xét của Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tỷ, Phó Giám đốc Học viện Quốc phòng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre tại phiên thảo luận về việc sửa đổi Bộ luật hình sự chiều 26-5 được báo Tuổi trẻ bài “Bỏ tử hình tội tham nhũng, dân không chịu đâu” dẫn lời. (Minh họa: Ngọc Diệp) Bác Tỷ nói nguyên văn như sau: “Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa”. Có lẽ đây là lời nhận xét thẳng thắn nhất, quyết liệt nhất của một chính khách về việc giàu lên nhanh chóng của “một bộ phận không nhỏ” cán bộ, công chức thoái hóa, biến chất. Chỉ có mấy chữ biểu đạt về con số, ĐB Nguyễn Xuân Tỷ đã nói ra một điều tưởng như vô lý, đó là có hẳn một “đội ngũ” làm cán bộ có “mấy năm” mà trong nhà có “vài ba trăm tỉ” đồng, thậm chí cả “ngàn tỉ đồng” thì quả là khủng kh