Skip to main content

Những thứ cần chuẩn bị để đến dự phiên tòa mật vụ Việt Nam tại Đức

Một mật vụ Việt Nam đã bị bắt tại Đức. Mật vụ được cho là có liên quan trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Cần phải chuẩn bị những gì để có thể tới dự phiên tòa.



Hôm 24.4.2018 tới đây, Tòa Thượng thẩm Berlin sẽ bắt đầu xét xử buổi đầu tiên trong tổng số 21 phiên xét xử vụ án bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và người bạn gái Đỗ Thị Minh Phương, dự kiến sẽ rất đông kiều bào đến dự. Cảnh sát Đức được lệnh bảo vệ an toàn tuyệt đối các phiên tòa.

Thông tin mới nhất nhận được, đây là phiên tòa khai mạc nên sẽ có rất nhiều phóng viên báo chí của Đức và quốc tế tới đưa tin ngay tại chỗ, nhiều chương trình truyền hình dự kiến phát hình trên toàn thế giới các diễn biến trước và sau phiên tòa.

Nghi can Nguyễn Hải Long có quốc tịch Việt Nam là một bị cáo quan trọng cần được bảo vệ, lực lượng an ninh Đức đã được phân công đảm bảo an toàn vòng trong, đề phòng bị tấn công bất ngờ nhằm „giết người diệt khẩu“.
Một người có hành chục năm hoạt động trong Bộ Công an Việt Nam cho biết “ Thông thường những trường hợp xét xử quan trọng như vậy đều cử cơ sở nằm vùng trà trộn vào đám người Việt Nam tới dự phiên tòa, mục đích để nắm bắt và thông tin kịp thời những diễn biến tại phiên tòa để chuyển về Hà Nội phân tích và định ra các phương án đối phó. Tuy nhiên họ sẽ không tấn công trực tiếp người khác ngay tại nơi xử, vì nhiệm vụ của họ chỉ là thu thập thông tin“.Theo quy định của Tòa, đây là một phiên tòa xử công khai nên bất cứ công dân nào đang sống tại Đức đều có thể đến tham dự mà không cần phải đăng ký trước. Đối với các cá nhân là người có Quốc tịch Việt Nam đang định cư tại Đức cần mang theo Hộ chiếu với giấy phép cư trú của Đức còn giá trị, với người mang Quốc tịch Đức thì mang theo thẻ căn cước cá nhân.

Khi cầm theo các túi, ba lô đựng đồ vật cá nhân, chú ý không được mang vào các đồ vật sắc nhọn, dao kéo v.v. có thể gây sát thương cho người khác. Nước uống hay chất lỏng cũng phải để lại bên ngoài vì tại đây có chế độ kiểm tra an ninh nghiêm ngặt, một trạm cùng máy soi an ninh đặt ngay sau khi vào cổng chính, trạm thứ hai đặt trước khi vào phòng xét xử như ở các sân bay quốc tế.
Do đó, các bạn nào muốn tham dự cần phải đến sớm ít nhất 30 phút để xếp hàng chờ khám xét ở cổng tòa án và sau đó xếp hàng chờ khám xét ở cửa phòng xử.

Đặc biệt, khi ngồi trong phòng xử các bạn phải tắt điện thoại, cấm không được quay, chụp hay ghi âm. Nếu có tiếng chuông kêu thì sẽ bị xử phạt 150 Euro đối với người mang thiết bị gây ồn này.
Ngôn ngữ trong phiên tòa tất cả là tiếng Đức, nhưng vì bị cáo Nguyễn Hải Long và một số nhân chứng là người Việt mà không biết tiếng Đức, nên Tòa án có chuẩn bị thông dịch viên để dịch ra tiếng Việt, nhưng lời dịch không phát ra hệ thống loa của phòng xử, mà bị cáo hay nhân chứng v.v. phải đeo tai nghe (Headphone) mới nghe được lời dịch. Hệ thống âm thanh trong phòng xử chỉ phát tiếng Đức ra loa bằng mà thôi.

 TIN TRONG NGÀY: 


 _  Nguyễn Văn Bình sẽ sang Phủ chủ tịch?

 _  Sài Gòn: Tất Thành Cang có ‘nhúng chàm’ vụ ‘bán như cho’ 30 ha đất? (phần 1)

 _  Vì sao tướng tình báo Bộ công an bị bắt?


Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b