Skip to main content

Phải cẩn thận khi hôn trẻ sơ sinh

Em bé suýt mất mạng vì nụ hôn của mẹ

Chỉ vì một nụ hôn của người mẹ, em bé suýt mất mạng. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai cứ thấy trẻ con là lao vào hôn tới tấp. Em bé vì nụ hôn của mẹ mà cả người đầy vết sưng tấy.



Mới đây, bức ảnh về một em bé 3 tháng tuổi ở Trung Quốc bị lở loét khắp người sau một nụ hôn của người mẹ như lời cảnh tỉnh người lớn về thói quen “thơm yêu” trẻ con nguy hiểm đến mức nào.

Cậu bé này đã được đưa đến phòng khám trong tình trạng sốt rất cao, kèm theo cơ thể phồng rộp và lở loét trên diện rộng. Tại đây, nhận thấy tình hình rất nguy hiểm, phòng khám đã chuyển thẳng cậu bé đến một bệnh viện lớn tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc để có sự chữa trị kịp thời.

Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ cậu bé bị mắc một căn bệnh ngoài da nào đó, thế nhưng sau khi xét nghiệm, người ta kết luận em bé đã bị nhiễm trùng do vi khuẩn HSV/HSV-1 gây nên.

Được biết, loại virus này đã được truyền từ người mẹ mắc bệnh Herpes môi miệng sang cậu bé khi cô hôn con trai mình.

Bác sĩ Châu, người điều trị chính của cậu bé này phát biểu: “Khi được đưa vào viện, toàn bộ người và đặc biệt là mặt của cháu bé đã đỏ rực và lở loét nghiêm trọng. Thậm chí đến chúng tôi cũng thấy đau đớn thay cho đứa bé.”

Các bác sĩ cũng cho biết, căn bệnh Herpes môi miệng có thể không gây nguy hiểm cho người lớn, thế nhưng đối với trẻ sơ sinh, loại virus này có thể khiến trẻ nhỏ bị nhiễm khuẩn huyết hoặc thậm chí suy gan, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng.

Rất may, sau khi được điều trị, tình trạng của cậu bé nói trên đã khá hơn rất nhiều và được cho phép xuất viện.

Trên Thế giới đã từng có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra, và rất nhiều em nhỏ đã phải bỏ mạng vì một hành động tưởng chừng như đơn thuần của người lớn. Theo đó, việc người lớn thể hiện tình cảm của mình thông qua những nụ hôn với trẻ nhỏ là nhu cầu hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu đang mang trong người virus gây bệnh truyền nhiễm hoặc mắc các bệnh ngoài da, răng miệng… người lớn tuyệt đối không nên âu yếm, ôm hôn trẻ vì sẽ có nguy cơ lây bệnh, thậm chí khiến trẻ tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

TIN TRONG NGÀY:

 - Nguyễn Bá Thanh có bị “đào mồ” để cho vào “lò” của ông Trọng không? 

 - Lý lịch kẻ trộm

 - Hà Nội (TRANH 3D)

 - Dụng ý của Kim Jong-un khi tuyên bố phi hạt nhân???

 - Trí thức làm gì với thời cuộc? 


 - Tất Thành Cang có ‘nhúng chàm’ vụ ‘bán như cho’ 30 ha đất? (phần 2 (cuối))

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b