Skip to main content

NHỮNG ỨNG DỤNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT KHI DÙNG FACEBOOK

Chắc hẳn trong số chúng ta đều đã và đang sử dụng Facebook. Nhưng có thể bạn chưa khám phá hết những tính năng nhỏ mà mạng xã hội lớn nhất thế giới này mang lại. Hãy xem ngay những điều thú vị dưới đây, đảm bảo bạn sẽ “thích mê” với nó đấy!

Truy cập trang cá nhân của bạn > vào About > Details About You và chọn mục tên bạn kèm dấu play. Khi nhấn, bạn sẽ được nghe Facebook đọc tên mình.

Bạn cũng có thể chọn đưa nó hiển thị trên hồ sơ để bạn bè cùng nghe.

Nếu bạn muốn vô hiệu hóa dòng “Đã xem”, bạn có thể tải về tiện ích mở rộng Facebook Unseen (nếu đang dùng Chrome) hoặc cài Chat Undetected (nếu đang dùng Firefox hay Internet Explorer).

Nếu không muốn bỏ lỡ sinh nhật bạn bè trên Facebook và cần một lời nhắc từ Google Calendar, iCal, hoặc Outlook, bạn có thể sao chép một trong hai dòng phía góc phải, đó là Upcoming Events (sự kiện sắp diễn ra) hoặc Birthday (sinh nhật). Sau đó mở ứng dụng Google Calendar, chọnOther Calendars > Add by URL.

Tương tự với iCal là Calendar > Subscribe > Add URL; và Outlook làTools > Account Settings > Internet Calendars.

Thật ra, Facebook có đến 2 hộp thư nhé! Hộp thư thứ hai là dành cho những người không quen biết, chưa kết bạn hoặc các tài khoản thư rác.

Bạn có thể tìm kiếm cái gì đó cụ thể từ một người bạn bằng cách gõ tên của họ và một từ khóa. Sau khi nhấn Enter, bài viết sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Bạn có thể đăng ảnh động (đuôi *.gif) lên Facebook và cả bình luận nữa đấy. Hãy sao chép URL của ảnh đó và dán vào thanh trạng thái hoặc bình luận, đơn giản vô cùng. Đáng tiếc là Facebook chưa cho phép tự tải ảnh động từ máy tính lên.

Bạn có thể ẩn danh sách bạn bè của bạn bằng cách vào Edit Privacy và sửa thành Only Me.

Ngoài ra, nếu không muốn ai xem bài viết của mình, bạn hãy chọnCustom > ở mục Don’t share this with rồi chọn tên mà mình muốn “né”.

Bạn có thể chặn các video tự động chơi bằng cách vào Settings > Videos and Photos > Auto-play và kéo thanh trượt sang off rồi chọn Use Wi-Fi Only. Khi đó, chỉ kết nối Wi-Fi thì video mới tự động chơi mà thôi.

Hãy vào More > Settings > Notifications > Mobile Push và bỏ chọn Application Requests để chặn các lời mời chơi game cũng như ứng dụng phiền phức.

Không muốn bị làm phiền? Bạn có thể tắt "chat" với tất cả bạn bè ở tùy chọn góc phải. Nhưng nếu chỉ muốn tắt một số bạn bè thôi thì sao? Hãy vào Advanced Settings > Turn off chat for only some friends rồi nhập vào những người bạn không thích trò chuyện.

Hiện nay, Facebook đã cho phép người dùng lưu lại các thông tin để đọc sau bằng nút Save, kể cả phiên bản trên di động. Bạn chỉ cần hướng lên góc phải và bật menu của riêng tin tức đó lên là có thể thấy.

Bạn có thể truy cập vào địa chỉ facebook.com/lookback để xem lại toàn bộ những gì nổi bật nhất kể từ khi bạn dùng Facebook từ trước đến nay. Tất nhiên, bạn có thể chỉnh sửa chúng trước khi chia sẻ với bạn bè.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b