Skip to main content

(REPOST) Ó BIỂN, GẤU ĐEN VÀ CÁ MẬP ĐỎ

1

( Truyện thời-sự)
Sau nhiều năm dẫn-dụ và giăng bẫy việt-vị, cuối cùng thì Ó Biển đã đưa được Gấu Đen vào vủng lầy Xy-ry và dẫn Cá Mập Đỏ vào ao nước đục Biển Đông đang dậy sóng.
Bây giờ Ó Biển phải làm gì?
Chẵng cần phãi làm gì nhiều. Cứ ngồi tại nhà dùng chiến-thuật của con trăn: Quấn chặt và siết từ-từ. Cứ tấn-công nhõ giọt đễ giữ chân hai hung-thần giẫm chân tại chổ. Dùng ngoại-giao nghi binh, nhằm làm cho Cá Mập Đỏ và Gấu Đen phãi váng óc, chóng mặt, mất bình-tỉnh, phãi nỗi hung, nỗi khùng phãn-ứng mất kiễm-soát dẫn đến những quyết-định sai lầm về chiến-lược.
Phải cột chặt Gấu Đen vào Xy-ry và dựng rào chắn đễ nhốt Cá Mập Đỏ ở Biển Đông. Cứ đễ cho hai ông ác-ôn này tự mình giẫy-giụa, tự mình kêu gào , rồi tự mình mệt-mõi và buông xuôi. Lúc đó Ó Biển sẽ đưa ra đề-nghị đàm-phán hòa-bình.
Nhưng nếu mọi việc không diễn ra như vậy thì sao?
Chẵng sao cả, cứ đễ cho anh Gấu Đen bứt dây bõ chạy thoát thân. Anh ta đầu óc có hạn-chế, nên thường đưa ra những quyết-sách tầm bậy, chứ tự trong thâm-tâm anh ta biết mình hèn kém hơn đối-thủ. Điều này hiện rõ trong những tuyên-bố dọa-dẫm: Quân-đội và kho võ-khí nguyên-tử của anh ta mạnh nhất hành-tinh.
Những tuyên-bố đó chứng tõ nội-lực của Gấu Đen rất yếu, nếu xãy ra cuộc tranh thắng, thì anh ta chịu không nỗi ba hiệp. Người dân Gấu Đen sẽ không bao giờ cho phép anh ta sữ-dụng võ-khí nguyên-tử. Nếu sãy ra chiến-tranh nguyên-tử thì khã-năng sống-sót của Gấu Đen là rất thấp. Cứ đễ cho anh ta được sướng miệng.
Hãy nhường cho Cá Mập Đỏ săn-sóc Gấu Đen là cách tốt nhất. Hai điềm bất-tường của thế-giới này, không sớm thì muộn sẽ cho nhau nếm những đòn tàn-độc nhất thiên-hạ. Hãy chờ xem.
Riêng Cá Mập Đỏ thì không được rời mắt khỏi anh ta.
Đây là một thãm-họa thật sự của nhân-loại. Lòng tham vô-độ đã lớn hơn bộ óc của anh ta, vì vậy không còn thuốc chữa. Bằng mọi cách, phãi nhốt anh ta trong đất liền, nếu đễ sỗng anh ta ra đến biển thì Trời cũng không ngăn được thãm-họa.
Anh ta luôn dựa vào dân-số đông nhất thế-giới và một đầu óc hoang-tưỡng bệnh-hoạn, cho nên anh ta lấy việc làm ngang, làm liều là một ý-tưỡng thiên-tài, là một chiến-lược tốt nhất. Anh ta đòi hõi quyền-lợi cốt-lỏi bằng cách cướp ngang và giật ngược. Hung-thần ở Biển Đông này quên rằng: Chiến-tranh hiện-đại không cần quân đông, càng đông thì càng vướng chân nhau không chạy được, chĩ làm mồi cho hỏa-lực của đối-phương. Bây giờ không phãi là thời ngựa-nghẻo, cung, kiếm, đao, thương. Đây là thời của bom thông-minh, súng la-de.
Anh ta nghĩ rằng thế-giới cần tới thị-trường tỷ-tư người Đỏ đễ buôn-bán kiếm tiền, cho nên không dám đụng đến anh ta. Anh ta đã lầm, và lầm rất lớn. Thế-giới sẽ chia nước Đỏ ra Ba Mươi Sáu bang tự-trị, khi ấy việc buôn-bán sẽ dễ-dàng hơn bây giờ.
Vậy, phãi dựng rào nhốt con quái-vật này trong cái ao Biển Đông nước đục và bất-trắc. Nó sẽ không cam chịu, nó sẽ điên-cuồng lồng-lộn, vùng- vẫy đễ tiến ra Thái Bình Dương hòng chiếm-đoạt thế-giới. Đến lúc đó, nó sẽ phạm những sai lầm nghiêm-trọng, đây chính là thời-cơ đễ trừ-khữ một con ác-thú.
Ó Biển nên dùng chiến-thuật câu cá: Nếu cá quẫy mạnh thì nới dây, cá im không giẫy-giụa thì thu dây lại. Cứ thế, sẽ làm cho cá mệt bỡ hơi tai.
Chắc-chắn sẽ sãy ra trận thư-hùng giửa Ó Biển và Cá Mập Đỏ. Chỉ là sớm hay muộn. Nếu sớm thì khỏe cho Ó Biển, muộn thì có nhiều bất-trắc khó lường.
Chưa bao giờ cơ hội loại bỏ hiễm-họa ở Biển Đông và giữ an-toàn cho thế giới lớn như bây giờ.

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b