Skip to main content

CUỘC ĐẢO CHÍNH KHÔNG TIẾNG SÚNG TẠI HÀ NỘI



Phe cánh thân Trung Quốc của Phùng Quang Thanh bị loại khỏi Bộ Tư Lệnh Thủ Đô Hà Nội. 

Sau khi Phùng Quang Thanh bị loại khỏi chính trường ngày 30/6/2015 thì 3 ngày sau đó, ngày 3/7/2015, Nguyễn Tấn Dũng ra lệnh cho Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cách chức phe cánh của Phùng Quang Thanh là Trung tướng Phí Quốc Tuấn và Trung tướng Lê Hùng Mạnh. 

Hai viên tướng tay cánh của 3X là Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô đã được bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Thế Kết - Phó Chính Ủy giữ chức Chính ủy Bộ Tư lệnh.

Điều cần biết là cả hai vị Trung Tướng Phí Quốc Tuấn và Trung tướng Lê Hùng Mạnh tới tuổi nghĩ hưu vào cuối năm 2016 nhưng bị cho về vườn sớm hơn dự định.

Cần nhắc lại là ngày 29 tháng 05 năm 2015, Nghị định 53/2015/NĐ-CP quy định về nghỉ hưu ở tuổi cao hơn đối với cán bộ, công chức trong đó có điều (g) Sĩ quan trong lực lượng vũ trang có quân hàm cấp tướng, Cán bộ, công chức quy định tại Khoản 1 Điều 2 Nghị định này khi được cơ quan có thẩm quyền quyết định nghỉ hưu ở tuổi cao hơn vẫn tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Hiện nay chúng ta thấy có luồng gió mới là tên gọi hai chữ "Trung Quốc" được gọi chính danh trên các báo chí, phương tiện truyền thông thay vì chữ "lạ" thường dùng trước đây.

Tổng quát về Lực lượng bảo vệ Đảng "Quân khu Thủ đô Hà Nội" :

Lực lượng bảo vệ Đảng "Quân khu Thủ đô Hà Nội" chính thức hoạt động vào ngày 10/10//1945, lúc đầu chỉ có 300 bộ đội trực thuộc điều động của Hồ Chí Minh.

Ngày 16 tháng 7 năm 2008, "Quân khu Thủ đô Hà Nội" chính thức tổ chức lại và đổi thành "Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội" với một đội quân qui mô 15,000 lính, mục đích chính là bảo vệ Đảng chống lại các âm mưu đảo chính.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội hoạt động trong một vành đai nhỏ nhưng được trang bị không thua gì một đơn vị chiến đấu ở một tỉnh. Lực lượng chính là Sư đoàn 301, trung đoàn Pháo Binh 452, tiểu đoàn tăng thiết giáp 47, tiểu đoàn thông tin 610, tiểu đoàn kiểm soát quân sự 103 (Quân Cảnh), tiểu đoàn công binh 544 và một tiểu đoàn đặc công 18.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội có một tiểu đoàn Quân Cảnh 103 được thành lập ra để kiểm soát quân lính từ ở nơi khác về thủ đô.

Lực lượng chính của sư đoàn 301 là Trung Đoàn 692. Trung Đoàn 692 là lực lượng trực tiếp bảo vệ cho các lãnh đạo thuộc Bộ Chính Trị CSVN và trong đó có Tiểu đoàn bộ binh 5 là đơn vị bảo vệ trực tiếp cho Phùng Quang Thanh và các cán bộ thuộc bộ Quốc Phòng.

Xin hiểu rằng chữ "luồng gió mới" ở đây là chính quyền mới của 3X đang tiến từng bước để "THOÁT TRUNG" chứ KHÔNG phải là một sự thay đổi chính thể "THOÁT ĐẢNG" để trở thành Dân Chủ.

Dù sao đi nữa một bước nhỏ "thoát Trung" đang xảy ra thì chuyện "thoát Đảng" cũng sẽ có theo thời gian khi tình hình biến chuyển của đất nước.

Nguyễn Thùy Trang

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b