Skip to main content

Chính quyền Hải Dương trắng trợn chối bỏ chuyện xe xúc cán người

Vào lúc 19 giờ ngày 10 tháng 7 năm 2015, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức buổi họp báo, chối bỏ về việc bà Lê Thị Châm bị xe ủi xích cán qua người tại khu công nghiệp Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.


Bà Lê Thị Châm hiện tại đang được điều trị trong bệnh viện Việt Đức.


Ông Nguyễn Trọng Hiển, trung tá phó trưởng công an huyện Cẩm Giàng phát biểu trong buổi họp báo: “Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường thì sự việc đã xảy ra rồi. Khi đó, cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát nhân dân… có mặt khám nghiệm hiện trường, phương tiện, điều tra tại hiện trường. Qua những gì thu thập có thể khẳng định không có việc máy xúc chèn qua người dân”.
Khi bị hỏi về việc trên mạng đã lan truyền clip quay lại cảnh bà Lê Thị Châm bị máy xúc cán qua, ông Hiển cho biết, việc xác minh tính chân thực của clip này phải nhờ đến các cơ quan chuyên môn làm rõ. Vô cảm hơn nữa, chủ tịch huyện Cẩm Giàng là Vũ Hồng Khiêm nói một cách vô tư: “Đây là clip ghép”!
Nói về việc người dân phản ánh trong thời điểm khi xảy ra sự việc, tại hiện trường có sự xuất hiện của một số đối tượng nghi là xã hội đen, Phó trưởng công an huyện Cẩm Giàng cho biết chưa xác định được xã hội đen có mặt tại hiện trường. Công an huyện sẽ điều tra giám sát, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, Chủ tịch xã Cẩm Điền, ông Lê Huy Kiên lại xác nhận có một số đối tượng lạ mặt không phải người địa phương có mặt tại hiện trường.
Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Trưởng CA huyện Cẩm Giàng trong buổi họp báo. 
Dư luận hiện nay vô cùng phẫn nộ trước việc chính quyền chối bỏ trách nhiệm trước một tội ác quá rõ ràng. Bà Lê Thị Thủy, chị ruột của bà Lê Thị Châm (nạn nhân bị xe ủi cán qua người) cho biết: “Bà con chúng tôi đứng chặn chiếc xe ủi kia, nhưng người lái xe ủi mặt dữ tợn kia đã cho xe cứ tông tới. Em tôi lùi đến đâu thì nó cho xe tiến đến đấy. Khi em tôi ngã ra thì nó lái xe chèn lên luôn và em tôi đã lọt nằm dưới xích xe ủi. Như vậy thì còn gì là nhân tính nữa! Khi chúng tôi hô chết người rồi nhưng nó vẫn không chịu lùi xe lại mà đứng trên nhìn xuống. Sau một hồi thì hắn ta mới lùi xe lại và chúng tôi đưa em đi cấp cứu. Hiện em tôi đã chuyển từ bệnh viện tỉnh sang phòng cấp cứu bệnh viện Việt Đức.”
Hình ảnh người dân oan vì bảo vệ đất của mình phải nằm sóng sượt dưới bánh xe cán qua người, kế bên là lá cờ đỏ sao vàng đã cho thấy một hình ảnh thật rõ ràng về bộ mặt của chế độ này. Hơn 85 năm qua chỉ là một sự cướp bóc và đàn áp, sẵn sàng bất chấp tính mạng của người dân để trục lợi. 
Những hình ảnh trong clip mà chính quyền cho là "ghép". 

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b