Skip to main content

Tin tức trên các trang mạng xã hội vẫn tiếp tục xôn xao về việc ông Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN còn sống hay đã chết.

Tin tức trên các trang mạng xã hội vẫn tiếp tục xôn xao về việc ông Bộ Trưởng Quốc Phòng CSVN còn sống hay đã chết.
Báo chí trong nước vào sáng ngày 20/07 vừa có một đợt phản bác tin ông Thanh đã qua đời. Tuy nhiên, không có một tờ báo nào đưa bất cứ hình ảnh hay bằng chứng rõ ràng là ông Thanh đang còn sống.
DPA thay thế bản tin nói ông đã qua đời bằng bản tin thứ hai cho biết chính phủ Việt Nam phủ nhận thông tin đó.
Trước đó một ngày, Thông tấn xã Đức (DPA) đã cho loan tải một bản tin nói rằng theo một nguồn từ quân đội, ông Phùng Quang Thanh đã qua đời ở một bệnh viện tại Paris, Pháp. Trước các tin phản bác của truyền thông Hà Nội, hãng tin DPA vào ngày 20/07 đã thay bản tin thông báo về cái chết của ông Thanh bằng một bản tin mới, có tựa đề là: “Việt Nam phủ nhận tin về cái chết của Bộ trưởng Quốc phòng” (Vietnam denies report of defence minister’s death).
Trong bản tin này, DPA cũng chỉ vắn tắt dẫn lại lời của Trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết ông vừa gọi cho ông Thanh nói chuyện, và sức khỏe của ông Thanh rất ổn định sau ca phẫu thuật khối u trong phổi.  DPA cũng không đính chính tin đã đưa trước đây là sai như phía Việt Nam đã xác nhận.
(Bản tin thứ 2 của DPA: http://www.dpa-international.com/news/asia/vietnam-defence-minister-dies-in-france-after-cancer-treatment-a-46003499.html)
Một tình tiết thú vị khác đó là trên trang blog cá nhân của nhà báo Thụy Mi - phóng viên của Đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp RFI - đã có trích dẫn một cuộc trao đổi giữa cô với người phụ trách bản tin quốc tế tiếng Anh của văn phòng DPA ở Berlin qua điện thoại, cũng như một "nhân vật X", là người có thể xác minh về nguồn tin DPA đã nhận được.

Trích:
"-         Như vậy là bản tin trước của các ông đưa sai ?
-         Không, chúng tôi không hề nói rằng tin của mình sai. DPA chỉ đưa lại thông tin của phía Việt Nam, bác bỏ thông tin ông Phùng Quang Thanh qua đời. Nhưng trong đoạn  thứ tư ngay sau đó, chúng tôi đã nhắc lại nguồn tin từ bệnh viện Pháp cho biết ông Thanh đã chết.
-         Thông tín viên của DPA tại Paris đã có liên lạc với bệnh viện Georges Pompidou ? Họ nói sao, thưa ông ?
-         Họ bảo rằng đây là thông tin cá nhân.
-         Còn nguồn tin trước đó cũng từ bệnh viện này ?
-          Đúng thế, đó là nguồn tin riêng, giấu tên nhưng rất đáng tin cậy. Cô có thể liên lạc với người này (tạm gọi là X), để xác minh.
Trao đổi với nhân vật X:
-       Thưa ông, thông tin ông Phùng Quang Thanh qua đời đã đưa hôm qua là sự thật ?
-         Vâng, văn phòng Bangkok và Paris phải phối hợp chặt chẽ để đưa ra bản tin hôm Chủ nhật.
-         Nhưng hôm nay DPA lại đăng thêm bản tin về việc VN cải chính ?
-         Chúng tôi tạm thời chấp nhận thiệt thòi, và thời gian sẽ chứng minh là ai đúng. Rồi cũng phải đưa về thôi. Không lâu lắm đâu cô ạ. Cũng xin nói thêm là chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy căng thẳng như ngày hôm nay."
Hết trích.
Cũng giống như cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh trước đây, những thông tin liên quan đến ông Phùng Quang Thanh hiện nay vẫn chứa đầy ẩn số, mà nguyên nhân chính là do thái độ thiếu minh bạch vốn có của truyền thông CSVN.
Đoàn Hưng / SBT
N

Comments

Popular posts from this blog

GUSTAVE COURBET Danh họa Pháp có nét vẽ táo bạo bức phá cả nề nếp luân lý, không ngụy tạo.

*Xem thêm về những tác phẩm mang tính bức phá và táo bạo của  Gustave Courbet   *tranh minh họa và nguồn sưu tầm :    ViVi VÕ Hùng Kiệt Trong lãnh vực hội họa Tây phương, bức tranh  L’Origine du Monde (Cội Nguồn Nhân Gian)  của Gustave Courbet  có một chỗ đứng riêng biệt. Được vẽ vào năm 1866, bức họa chỉ được chính thức trưng bày trong viện bảo tàng vào năm 1995. Nội dung táo bạo có thể giải thích vì sao tác phẩm đã bị cất giấu trong hơn một thế kỷ, bởi vì bức tranh không vẽ gì khác ngoài bộ phận sinh dục của phụ nữ. *-“Tôi chưa từng nhìn thấy một thiên thần, và tôi không thể vẽ điều không thấy”. Sinh thời họa sĩ Gustave Courbet từng thốt lên như vậy, khi người ta lên án bức “Cội nguồn trần thế”  (L’origine du monde)  của ông là “điếm nhục” và đủ mọi ngôn từ mô tả sự đồi trụy khác. Điều này cũng dễ hiểu, bởi ông vẽ bức tranh này vào năm 1866 và hơn một thế kỷ sau, vào năm 1995, nó mới được chính thức trưng bày tại Viện Bảo tàng Orsay (Pháp), và ngay cả ngày nay, khi đối diện

AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN

GỌI LÀ TRUYỀN THÔNG THỔ TẢ KHÔNG OAN TÍ NÀO -New York Times viết bài nhận định, ca ngợi cụ Biden khi ra lệnh tháo chạy, đã lấy một quyết định dứt khóa và can đảm -decisive and courageous-. Nếu vắt chân lên cổ tháo chạy lúc 3g sáng là can đảm thì tất cả tự điển trên thế giới này cần phải được sửa lại hết. -CNN, đài TV cấp tiến cuồng, đã biện hộ cho cụ Biden, nhận định mất Afghanistan sẽ là một vết dơ nhỏ -small stain- trong gia tài cụ Biden để lại. Hả? “vết dơ nhỏ”? ___________________________________________________________________________________________________________  AFGHANISTAN - LỊCH SỬ TÁI DIỄN     Tin tức thời sự từ đầu năm tới nay cho thấy nước Mỹ đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc xuống hố tự diệt. Chính quyền của cụ Biden trong hơn nửa năm qua đã đi từ khủng hoảng vĩ đại này tới khủng hoảng khổng lồ nọ. Mà đó chỉ là thành quả của hơn nửa năm, và cụ Biden sẽ còn ngồi đó gần ba năm rưỡi nữa, nếu còn sức khỏe thể xác và tinh thần, là việc càng ngày càng nhiều người ng

Cách làm nước chấm ngon

 Món ngon mà thiếu nước chấm chuẩn thì đúng là thật tệ. Hãy tự biết cách pha bát nước chấm ngon đúng điệu và làm nên linh hồn của món ăn. Bên cạnh thịt, tôm, cua, cá… thì tiết luộc cũng là một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà nhiều gia đình thường chế biến trong mâm cơm hằng ngày của mình. Tuy nhiên, khi ăn tiết luộc, bạn phải chấm kèm với nước chấm riêng, nếu không thì món ăn sẽ rất nhạt nhẽo, vô vị và bạn sẽ không thể cảm nhận hết được sự ‘tinh túy’ của nó, cũng như là sự tinh tế trong ẩm thực Việt.  1. Cách làm nước chấm tiết luộc Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nước mắm loại ngon Hạt tiêu: 1/4 thìa Mì chính: ¼ thìa Ớt: 1 – 2 quả Cách tiến hành: Bước 1: Có một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải mua được một loại nước mắm thơm ngon, không quá mặn, màu sắc hài hòa, không quá đậm. Bởi nước mắm là thành phần quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của nước chấm đấy nhé. Bước 2: Với ớt, bạn rửa sạch, rạch bỏ bớt hạt, bỏ cuống đi rồi thái lát thật nhỏ và mỏng chứ không cần phải b